11:03, 17/03/2022

Sử dụng app ngân hàng: Tiện ích, tiết kiệm

Để giảm chi phí cho khách hàng, các ngân hàng đang nỗ lực khuyến khích khách hàng sử dụng nhận thông báo tài khoản qua ứng dụng (app) của ngân hàng với nhiều chương trình ưu đãi.

Để giảm chi phí cho khách hàng, các ngân hàng (NH) đang nỗ lực khuyến khích khách hàng sử dụng nhận thông báo tài khoản qua ứng dụng (app) của NH với nhiều chương trình ưu đãi.


An toàn và tiện ích


Sau gần 10 năm sử dụng dịch vụ SMS banking của một NH với mức chi phí hơn 13.000 đồng/tháng để theo dõi biến động số dư tài khoản, chị Trần Thị Hiền (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) đã quyết định chuyển qua sử dụng app NH khi chi phí SMS banking tăng lên hơn 80.000 đồng/tháng. “Tôi buôn bán online nên lượng tin nhắn liên quan đến giao dịch tài khoản rất nhiều. Trước đây, tôi thấy phí SMS banking thấp nên không để ý. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, phí tăng cao, trong khi tôi có thể dùng wifi, 4G mọi nơi, mọi lúc nên chuyển sang dùng app NH để tiết kiệm chi phí”.

 

Ứng dụng Digibank của Vietcombank đang có nhiều chương trình ưu đãi.

Ứng dụng Digibank của Vietcombank đang có nhiều chương trình ưu đãi.


Việc sử dụng app NH đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong bối cảnh mức độ phủ sóng Internet phổ biến như hiện nay. Chỉ cần kết nối Internet, người dùng có thể nhận được thông báo qua app NH mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ thông báo thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ, app NH còn nhắc lịch trả nợ định kỳ, các thông tin dịch vụ, các chương trình ưu đãi nổi bật của NH.


Thời gian qua, các NH cũng đã giới thiệu khá nhiều về ứng dụng này với độ bảo mật cao và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng, do trước đây phí SMS banking khá nhỏ nên nhiều khách hàng không mấy để ý, sẵn sàng duy trì theo dõi thông báo tài khoản qua hệ thống SMS banking (do thói quen, có thể theo dõi khi không có mạng Internet…). Với mức chi phí SMS cao như hiện nay, các NH đang đẩy mạnh khuyến khích khách hàng chuyển sang cách nhận thông báo số dư qua app NH. Và thực tế, nhiều khách hàng cũng đã thay đổi thói quen này. Đơn cử, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa hiện có gần 345.860 khách hàng cá nhân. Trước đây, mức phí SMS banking chi nhánh áp dụng là 11.000 đồng/tháng/số điện thoại. Hiện nay, mức phí của chi nhánh áp dụng cụ thể như sau: Dưới 20 tin nhắn mức 10.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn mức 25.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn mức 50.000 đồng/tháng/số điện thoại, từ 100 tin nhắn trở lên là 70.000 đồng/tháng/số điện thoại. Hiện nay, chi nhánh có 149.882 khách hàng đang sử dụng app NH, chiếm 43,3%.


Nhiều ưu đãi khuyến khích dùng app


Ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc BIDV Chi nhánh Nha Trang cho biết, chi nhánh đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng app BIDV Smartbanking và kích hoạt tin nhắn OTT tại app để tiết giảm chi phí SMS banking. Từ đầu năm, BIDV đã áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Smartbanking (phí chuyển khoản, phí quản lý tài khoản thanh toán mặc định; phí duy trì smart banking; phí phát hành và miễn phí thường niên trọn đời khi phát hành thẻ phi vật lý trên Smartbanking…). Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 30-6 hoặc đến khi hết ngân sách, khi khách hàng cá nhân đăng ký mới Smartbanking và có phát sinh giao dịch sẽ được tặng 65.000 đồng vào tài khoản vào ngày hôm sau.


Trong khi đó, Vietcombank cũng có chính sách phí mới nhằm giữ chân khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng qua app Digibank. Theo bà Bùi Thị Hải Phú - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa, chi nhánh miễn phí các dịch vụ như: Duy trì Digibank, quản lý tài khoản, dịch vụ báo tin biến động tài khoản qua ứng dụng (dịch vụ OTT), chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Vietcombank trên Digibank. Bên cạnh đó, Vietcombank còn triển khai phát hành thẻ phi vật lý trên ứng dụng Digibank, cho phép khách hàng chủ động phát hành trực tuyến và nhận thông tin thẻ ngay lập tức trên  Digibank mà không cần đợi NH in và vận chuyển thẻ như quy trình thông thường.


Nhiều NH khác cũng đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng app NH. Đối với MB, khách hàng có thể chủ động đăng ký nhận biến động số dư trên app MBBank mà không phải ra quầy, nhanh chóng, tiện lợi với mức phí 0 đồng, không giới hạn số lần biến động số dư. VietABank cũng có nhiều chính sách nhằm khuyến khích khách hàng nhận thông báo biến động tài khoản qua email hoặc nhận tin nhắn OTT qua app EZmobile của NH như: Miễn phí giao dịch chuyển khoản nội bộ và chuyển khoản liên ngân hàng trên Ebanking/EZMobile đối với kênh chuyển khoản nhanh 24/7 và chuyển khoản thường. Khi đăng ký Online Banking của Eximbank, khách hàng sẽ được miễn phí năm đầu sử dụng dịch vụ…


MAI HOÀNG