10:12, 13/12/2020

Bảo đảm đủ hàng hóa, ổn định thị trường dịp Tết

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo cân đối các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo cân đối các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để đề xuất biện pháp cung ứng hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các siêu thị, trung tâm thương mại... chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất và kinh doanh, tạo nguồn hàng, phát triển điểm bán, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, tăng cường bán hàng lưu động ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; phối hợp với các doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung cấp thịt heo cho thị trường và thực hiện giảm giá thành phẩm tương ứng cho người tiêu dùng, có phương án nhập khẩu thịt gia súc từ nước ngoài để bình ổn thị trường; đề xuất phương án đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu nói chung và mặt hàng thịt heo nói riêng dịp cuối năm. Đặc biệt, các đơn vị, địa phương cần phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đối với hàng hóa, thực phẩm nhập khẩu, bảo đảm các yêu cầu theo quy định phòng, chống dịch bệnh.


UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn tham mưu  tạm ứng vốn từ ngân sách cho 2 trung tâm dịch vụ thương mại Khánh Vĩnh và Khánh Sơn để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết. Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm và gian lận thương mại, nhất là các mặt hàng thiết yếu…


C.V