11:11, 10/11/2020

Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho tàu cá

Ngày 10-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản gửi các địa phương, đơn vị liên quan triển khai công tác IUU (chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định) về cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Ngày 10-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản gửi các địa phương, đơn vị liên quan triển khai công tác IUU (chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định) về cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (ATTP).


Theo đó, hành vi được coi là khai thác thủy sản bất hợp pháp bao gồm tàu cá “Không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định”. Nhằm bảo đảm 100% tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên được thẩm định phân loại, cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Chi cục Thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, UBND các huyện, thị xã, thành phố có biển, Trung tâm Quản lý khai thác các công trình thủy sản, các văn phòng đại diện kiểm tra, kiểm soát nghề cá tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con ngư dân hiểu tầm quan trọng của giấy chứng nhận, nhắc nhở bà con ngư dân thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận. Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tiếp tục tăng cường công tác rà soát, thống kê, hướng dẫn các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên chưa được cấp Giấy chứng nhận ATTP thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định. Đến hết năm 2020, các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên không có Giấy chứng nhận ATTP sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.


H.Đ