11:09, 28/09/2020

Tập huấn chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 28-9, tại thành phố Nha Trang, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) cho các chi cục thủy sản, cơ quan quản lý cảng cá, doanh nghiệp và ngư dân các tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Ngày 28-9, tại TP. Nha Trang, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) cho các chi cục thủy sản, cơ quan quản lý cảng cá, doanh nghiệp và ngư dân các tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.


Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu 5 nhóm khuyến nghị của Đoàn thanh tra EC về chống khai thác IUU; được hướng dẫn thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các quy định của EC về chống khai thác IUU và khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” đối với thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Ngoài ra, đại diện Tổng cục Thủy sản cũng đã giải đáp vướng mắc của các địa phương trong thực hiện chống khai thác IUU, nhất là việc kiểm soát tàu cá, truy xuất nguồn gốc thủy sản…


H.L