03:12, 22/12/2007

Tiệc Giáng sinh: Phong phú và hấp dẫn

Không như mọi năm, năm nay không khí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và mừng năm mới của các khách sạn, nhà hàng ở TP. Nha Trang khá nhộn nhịp và sôi động...

Trang trí cây thông Noel tại khách sạn Sunrise.

Không như mọi năm, năm nay không khí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và mừng năm mới của các khách sạn, nhà hàng ở TP. Nha Trang khá nhộn nhịp và sôi động với sự tham gia của nhiều gương mặt mới.

Khách sạn Sunrise chuẩn bị cho chương trình lễ Giáng sinh và mừng năm mới ngay từ những ngày đầu tháng 12. Khách sạn đã huy động hơn 20 người và mất gần 3 tuần để thực hiện một ngôi nhà làm bằng  bánh mì rộng hơn 8m2 thơm nồng mùi gừng. Đây là nơi khách có thể tham quan, chụp ảnh và thưởng thức các loại bánh Giáng sinh. Thời điểm này, khách sạn có khá đông khách quốc tế đến nghỉ lễ, do vậy chương trình lễ được chuẩn bị rất phong phú và kéo dài suốt tháng 12. Đó là chương trình tiệc buffet tại nhà hàng Hương Việt, chương trình Lẩu bò hải sản tại nhà hàng Nhật Hanabusa, chương trình Absolute Vodka hàng đêm tại Sky Lounge… Điểm nhấn của chương trình là buổi dạ tiệc Giáng sinh truyền thống tại nhà hàng Dining Room vào ngày 24-12. Ngay từ chiều, dàn đồng ca thiếu nhi sẽ hát những bài hát Giáng sinh quen thuộc đón chào khách bên cây Noel trong sảnh chính của khách sạn. Với giá vé khoảng 1 triệu đồng/khách và giảm 50% cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi, khách sẽ được thưởng thức một buổi tiệc buffet thịnh soạn cùng với một chương trình ca nhạc Giáng sinh và các màn trình diễn ảo thuật độc đáo.  

Nhân viên nhà hàng Angella đang chuẩn bị ngôi nhà làm bằng bánh mì cho buổi tiệc đêm Giáng sinh.

Đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 8, Khu Du lịch và Giải trí Nha Trang (Nha Trang Wonderpark) cũng muốn ra mắt du khách và người dân địa phương một chương trình “Đón Noel vui vẻ, mừng năm mới an lành” thật ấn tượng. Quả thật, sự kiện Nha Trang Wonderpark sẽ là nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ trong năm tới, khiến nhiều người rất tò mò về  khu du lịch này cũng như cách thức tổ chức lễ hội tại đây. Giá vé tham dự chương trình là 200.000đ/người lớn và 100.000đ/trẻ em, bao gồm một bữa tiệc buffet với thực đơn gồm 46 món, chương trình ca múa nhạc, bốc thăm trúng thưởng, xổ số may mắn… Nếu khách mua 10 vé sẽ được tặng 1 vé, ngoài ra những đoàn khách trên 10 người sẽ được đưa đón miễn phí. Chương trình sẽ bắt đầu từ 18 giờ ngày 24-12. Đến Nha Trang Wonderpark, khách sẽ được đưa đi tham quan một vòng quanh khu du lịch bằng xe lửa trước khi vào khu vực diễn ra lễ hội. Ở đây sẽ trưng bày một cây  thông Noel khá to và một chiếc bánh Noel truyền thống có hình dáng như một khúc cây dài đến 10m.

Chương trình “Sắc màu Giáng sinh” của khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang năm nay sẽ diễn ra tại khu vực hồ bơi trong sân vườn của khách sạn vừa được xây dựng xong. Giá vé của chương trình khoảng 320.000đ/người lớn, 240.000đ/trẻ em và vé VIP là 640.000đ.

Tại sảnh khách sạn Lotus ở Vinpearl Land, một nhà bánh lớn đến 15m2 đã được hoàn tất trong sự thích thú của du khách. Vinpearl Land cũng tổ chức một chương trình đón Giáng sinh vào đêm 24-12 với sự tham gia biểu diễn của ban nhạc Philippines. Với mức giá gần 900.000đ/người, từ 18 giờ - 20 giờ, khách sẽ tham dự tiệc cocktail và từ 20 giờ - 24 giờ khách sẽ dự tiệc buffet. Cũng trong khoảng thời gian này, ông già Noel sẽ xuất hiện để tặng quà cho các cháu thiếu nhi và chụp hình lưu niệm với khách.

Với chương trình “Vũ hội Noel” - Nhà hàng Angella (3 Trần Hưng Đạo) mong muốn sẽ tạo ra một điểm đón Giáng sinh thú vị và đầm ấm. Nhà hàng có ngôi nhà làm bằng bánh mì; được trang trí thêm nhiều cây Noel, những bức tranh rực rỡ màu sắc và một ông già Noel thật to biết rung chuông và hát những bài hát Giáng sinh. Với mức giá chỉ 150.000đ/người lớn và 100.000đ/trẻ em, nhưng khách sẽ được thưởng thức một bữa tiệc buffet ngon miệng với 24 món Á và 24 món Âu. Đây là các món ăn truyền thống thường có trong các buổi tiệc Giáng sinh của người châu Âu như: Gà Tây bỏ lò, thỏ rô ti hoặc om nấm, vẹm xanh bỏ lò, đùi cừu tiêm tỏi, tôm cocktail… hay các món ăn quen thuộc như chả giò, cơm hấp lá sen, bánh xếp, há cảo… Tất cả đều do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Khách cũng sẽ được thưởng thức một chương trình ca nhạc thật sôi động và vui chơi cùng ông già Noel.

BÍCH KHUÊ