03:06, 07/06/2010

iPhone 3Gs giảm xuống giá "sốc" 97 USD

 Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới vừa hạ giá bán iPhone 3Gs 16GB xuống còn 97 USD. Có nhiều luồng dư luận xung quanh động thái này...

iPhone 3Gs 16GB có giá 97 USD trên website của Wal-Mart.

Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới vừa hạ giá bán iPhone 3Gs 16GB xuống còn 97 USD. Có nhiều luồng dư luận xung quanh động thái này.

Bắt đầu từ hôm nay, phiên bản iPhone 3Gs 16GB sẽ được Wal-Mart bán với giá là 97USD (kèm hợp đồng mạng 2 năm), tức giảm hơn 100USD so với giá bán cũ (có giá 199USD).

Năm 2009, khi iPhone 3Gs trình làng nhà bán lẻ này cũng hạ giá iPhone 3G 8GB xuống còn 97 USD. Vì vậy, động thái mới không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người cho rằng Wal-Mart đang xả hàng để chờ cuộc đổ bộ của iPhone 4G vào tháng 6 tới.

Xung quanh hành động giảm giá iPhone, cộng đồng người tiêu dùng bày tỏ nhiều thái độ khác nhau. Thành viên blue bày tỏ sự phẫn nộ trên một tờ báo điện tử khi cho rằng Apple đang phản bội lại những người dùng trung thành của hãng này. Blue lý giải: "Với iphone, Apple đã ngừng hỗ trợ bản 2G. Bản 3G thì không được nâng lên OS 4, bản 3Gs thì lại đang xả hàng. Vậy những fan của Apple, là những người chầu cả ngày ngoài nơi bán đồ của Apple nhận được gì khi làm người sở hữu đầu tiên của 1 sản phẩm mới của Apple khi sau một thời gian Apple lại có hành động bỏ rơi tương tự".

Thành viên này cũng dự đoán số phận những sản phẩm iPad cũng sẽ tương tự khi những sản phẩm iPad thế hệ mới ra đời.

Khác với Blue, thành viên Oxi và nhiều người khác lại bày tỏ thái độ vui mừng vì cho rằng iPhone ở Mỹ giảm sẽ kéo theo giá iPhone ở Việt Nam giảm theo và những người có thu nhập thấp sẽ có cơ hội được dùng chiếc điện thoại sành điệu của Apple.

Tuy vậy, trả lời Đất Việt, anh Phú Phong phụ trách sản phẩm iPhone của PhonGee đại lý chính hãng Apple ở Việt Nam cho biết giá iPhone ở Việt Nam sẽ chưa giảm ngay mà chỉ có thể sẽ giảm trong thời gian tới.

Một số thành viên của diễn đàn Tinh Tế đặt câu hỏi không biết bao giờ 2 nhà mạng Vinaphone và Viettel mới giảm giá bán iPhone loại cũ.

Thành viên Milanox lại bày tỏ thái độ lo ngại khi cho rằng 2 nhà mạng của Việt Nam đang dính phải cú xả hàng của Apple: "Các nhà mạng Việt Nam đang dính phải cú xả hàng của Apple chăng? Mới nhập iPhone về được mấy tháng, mà bác Apple xả hàng ghê quá. Có vẻ như bác Apple đã quá cao tay trong thương vụ này thì phải!"

Theo Đất Việt