09:10, 27/10/2008

USB cài sẵn phần mềm chống virus

Nhà sản xuất SanDisk mới đây đã tung ra thị trường sản phẩm thẻ nhớ USB được tích hợp sẵn phần mềm diệt mã độc nhằm tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu cho người dùng.

Nhà sản xuất SanDisk mới đây đã tung ra thị trường sản phẩm thẻ nhớ USB được tích hợp sẵn phần mềm diệt mã độc nhằm tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu cho người dùng.

 

Mỗi khi Cruzer Enterprise USB được kết nối vào PC, phần mềm diệt mã độc McAfee sẽ tự động khởi động. Mọi tệp tin sao chép lên thẻ nhớ sẽ đều được quét kiểm tra cẩn thận. Nếu như phát hiện tệp tin là mã độc phần mềm sẽ ngay lập tức hủy bỏ tác vụ sao chép.

 

Có thể nói tính năng này sẽ giải quyết triệt để vấn đề khiến thẻ nhớ USB thường xuyên bị lợi dụng trở thành công cụ giúp mã độc qua mặt tường lửa và phát tán mã độc. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc người dùng nên áp dụng biện pháp quét kiểm tra ổ USB mỗi khi kết nối vào PC nhưng không phải ai cũng ghi nhớ thủ thuật đơn giản này. Chính vì thế thẻ nhớ USB vẫn là một trong những phương pháp phát tán “ngoại tuyến” hiệu quả của mã độc.

 

Thách thức lớn nhất đối với việc tích hợp phần mềm diệt mã độc lên thẻ nhớ USB là chi phí bản quyền và những phức tạp trong việc xử lý cơ sở dữ liệu mã độc. SanDisk giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng phần mềm diệt mã độc McAfee Portable. Chính vì thế mà giá thành sản phẩm không bị đội thêm lên quá cao.

 

Ngoài tính năng diệt mã độc thẻ nhớ Cruzer Enterprise USB còn được tích hợp sẵn tính năng mã hóa dữ liệu 256-bit có thể được kiểm soát từ một máy chủ trung tâm giúp bảo đảm việc khôi phục mã hóa dễ dàng hơn và tuân thủ đầy đủ chính sách bảo mật của người dùng.

 

Theo Vnmedia