07:12, 18/12/2007

Dây chuyền diệt khuẩn chất thải y tế tái chế đầu tiên

Công ty TNHH Môi trường Đô thị vừa đưa vào vận hành dây chuyền hấp sấy cao áp để diệt khuẩn đối với các loại chất thải y tế mà Bộ Y tế cho phép tái chế...

Rác thải y tế được chất thành đống - Ảnh minh họa.

Công ty TNHH Môi trường Đô thị vừa đưa vào vận hành dây chuyền hấp sấy cao áp để diệt khuẩn đối với các loại chất thải y tế mà Bộ Y tế cho phép tái chế, tái sử dụng.

Đây là dây chuyền hấp diệt khuẩn chất thải y tế tái chế đầu tiên ở Việt Nam, do Công ty tự nghiên cứu và đầu tư dựa trên công nghệ của Pháp và các tài liệu hướng dẫn của ngành y tế.

Ông Đoàn Hồng Quang, Giám đốc Xí nghiệp Xử lý chất thải công nghiệp-y tế của Công ty, cho biết tất cả rác thải y tế được đưa về tái chế đều đã qua phân loại, không dính các thành phần nguy hại như vi khuẩn, chất hóa học, chất thải phóng xạ.

Dây chuyền hấp sấy chất thải y tế ở nhiệt độ từ 120-170oC và áp suất 4-6 át-mốt-phe, với khối lượng 150-200kg chất thải mỗi mẻ sấy. Sau khi hấp sấy xong, chất thải y tế được đưa vào xay nghiền thành nguyên liệu cho những ngành sản xuất cần đến nhựa.

Hiện Công ty Môi trường Đô thị đang phối hợp với Công ty TNHH 27/7 sử dụng nguyên liệu tái chế trên để sản xuất ra túi ni lông đựng rác.

Theo TTXVN