06:07, 12/07/2007

Đọc truyện tranh trên điện thoại di động

Đây là một thí nghiệm mới của cơ sở dữ liệu di động, đặt bước chân đầu tiên cho một dịch vụ hoàn toàn mới trên mobile...

Sau các dịch vụ như tin nhắn SMS, MMS, chat, âm nhạc, trò chơi điện tử, game online… giờ đây truyện tranh, đặc biệt là những bộ truyện hài hước đang thực hiện “hành trình lang thang” của mình trên những chiếc điện thoại di động đến với người sử dụng.

Tập đoàn Pixiz là “người đi tiên phong” đầu tiên tại Pháp cũng như trên toàn thế giới đưa dữ liệu là những bộ truyện tranh vào máy điện thoại di động.

PixizBubble là bộ phận đưa ra ý tưởng mang truyện tranh vào di động.

Người phát ngôn của Pixiz cho biết, hãng chỉ chú trọng biên tập và đưa những bộ truyện tranh gồm các thể loại như hài hước, tranh biếm hoạ… vào mobile nhằm mang lại sự thoải mái và thư giãn cho người dùng sử dụng dịch vụ này.  

Người sử dụng có thể mở vào phần truyện tranh cài đặt, lựa chọn tiêu đề trực tiếp hoặc chủ đề và thể loại truyện như tuyển tập đề tài cảm hứng manga hay truyện cười… rồi click lựa chọn để có được cuốn truyện yêu thích của mình.

Pixiz Bubble đã nghiên cứu phép ứng dụng vận hành trên ngôn ngữ lập trình cơ sở dữ liệu Java vào máy điện thoại di động thích hợp những bộ truyện tranh. Hình ảnh của câu chuyện được bố trí phù hợp trên màn ảnh và trong trạng thái “lỏng” đầy đủ.

Đây là một thí nghiệm mới của cơ sở dữ liệu di động, đặt bước chân đầu tiên cho một dịch vụ hoàn toàn mới trên mobile mà hứa hẹn trong tương lai sẽ là một dịch vụ vô cùng phát triển với hình thức mở rộng đọc truyện tranh online trên di động.

Để biết thêm thông tin chi tiết, người sử dụng có thể truy cập vào website http://www.pixizbubble.com và tự download những bộ truyện tranh hiện đang được miễn phí vào chiếc máy điện thoại di động của mình.  

Theo VTC