05:04, 30/04/2007

Hệ thống bán hàng tự động eOrder ra mắt

Giúp cho việc quản lý ở các cửa hàng, nhà hàng trở nên đơn giản, an toàn hơn, giúp giảm 50% thời gian di chuyển cho nhân viên phục vụ… đó là những ưu điểm nổi bật của eOrder...

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Vnexpress)

Vừa qua, trường Đại học Lạc Hồng- tỉnh Đồng Nai vừa cho ra mắt phần mềm hệ thống bán hàng tự động eOrder với nhiều ưu điểm. Đây là kết quả sau thời gian nghiên cứu và thiết kế của Đại học Lạc Hồng. Ngay khi được giới thiệu ra thị trường, hệ thống eOrder đã được triển khai rộng rãi tại nhiều đơn vị kinh doanh.

Giúp cho việc quản lý ở các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê trở nên đơn giản, an toàn hơn, giúp giảm 50% thời gian di chuyển cho nhân viên phục vụ, giảm tải cho thu ngân… đó là những ưu điểm nổi bật của eOrder. Với hệ thống bán hàng tự động này, nhân viên phục vụ sẽ dùng PocketPC để ghi yêu cầu của khách hàng, dữ liệu đó sẽ được chuyển về máy tính chủ thông qua mạng không dây. Có thể thấy trong nhà hàng, nhờ việc ghi Order từ xa và nhân viên không cần nhập Order vào máy nên sẽ giảm tải và tiết kiệm được 80% thời gian của Cashier, tăng tốc độ phục vụ khách lên gấp 2 lần. Đặc biệt hơn là khi món ăn nào đó đã hết hoặc ngày hôm đó không có thì sẽ có dấu hiệu để nhân viên nhận biết và trả lời khách hàng ngay, nhờ vậy mà không làm phiền khách hàng.

Khi khách hàng có những yêu cầu riêng cũng sẽ được ghi chú ngay tại chỗ và thông tin sẽ được chuyển vào cho người chế biến ngay. Ở quy trình tính tiền, nhân viên dùng PocketPC cho khách hàng xem Order. Khi nhân viên phục vụ nhấn vào nút tính tiền thì hóa đơn sẽ được in ra trong quầy thu ngân. Nhân viên thu ngân nhìn vào hóa đơn sẽ biết cần phải trả lại bao nhiêu tiền và chuẩn bị trước. Khi nhân viên phục vụ mang tiền của khách vào, thu ngân đưa hóa đơn và tiền trả lại cho khách, nhờ vậy giảm được áp lực và sự nhầm lẫn cho quầy thu.

Với hệ thống bán hàng tự động, các nhà hàng, cửa hiệu hoàn toàn có thể thay thế máy tính tiền truyền thống với độ chính xác cao, rất nhanh chóng và hiện đại.

Theo VTV