10:57, 24/09/2023

Sẽ mở chợ đêm ở công viên Yến Phi, công viên Thiếu nhi và chợ Đầm của TP. Nha Trang

XUÂN THÀNH

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các phiên chợ đêm ở TP. Nha Trang nhằm phục vụ cộng đồng, phát triển du lịch, kinh tế địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức phiên chợ đêm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Khánh Hòa tại khu vực công viên Yến Phi và công viên Thiếu nhi cùng khu vực phía chợ Đầm (đường Hai Bà Trưng và khu vực bùng binh số 1 và số 2 trước chợ) của TP. Nha Trang. Chợ đêm sẽ được mở từ 15 giờ đến 23 giờ hàng ngày, dự kiến sẽ có 26 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP cùng các sản phẩm tiêu biểu, ẩm thực mang đậm tính bản sắc của địa phương. Trong đó, các gian hàng ở khu vực chợ Đầm có diện tích 3m x 2,5m  được thiết kế di dộng có gắn bánh xe (được tập kết ở Trung tâm Học tập cộng đồng phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang); sau khi kết thúc phiên chợ sẽ phải trả lại mặt bằng để không ảnh hưởng đến giao thông. Riêng phiên chợ đêm ở công viên Yến Phi và công viên Thiếu nhi các gian hàng được bố trí cố định.

Khách du lịch mua sắm tại Chợ đêm ở cạnh Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú,  Nha Trang)
Khách du lịch mua sắm tại Chợ đêm ở cạnh Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, Nha Trang).

Theo UBND tỉnh, việc triển khai chợ đêm nhằm khai thác tiềm năng kinh tế ban đêm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân. Các địa điểm được lựa chọn để triển khai phiên chợ đêm được đánh giá thuận lợi để thu hút khách du lịch tới tham quan, mua sắm.

XUÂN THÀNH