12:06, 08/06/2013

Xây dựng, quảng bá, kết nối các chương trình du lịch giữa các nước ASEAN

Đó là mục tiêu chính của phiên họp chuyên đề “Marketing và phát triển sản phẩm du lịch ASEAN” diễn ra vào sáng 8-6, tại khách sạn Sunrise Nha Trang, do ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chủ trì.

Đó là mục tiêu chính của phiên họp chuyên đề “Marketing và phát triển sản phẩm du lịch ASEAN” diễn ra vào sáng 8-6, tại khách sạn Sunrise Nha Trang, do ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chủ trì. Tham dự phiên họp có 25 đại biểu đến từ các cơ quan du lịch của các nước thành viên trong khối ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Quang cảnh phiên họp.

 

Các đại biểu dự họp chụp hình lưu niệm.


Hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015, trong đó hợp tác du lịch là một lĩnh vực quan trọng. Chính vì thế, việc xây dựng, quảng bá, kết nối các chương trình du lịch giữa các nước ASEAN là việc làm cần thiết. Trong những năm qua, ASEAN đã xây dựng và triển khai một số chiến lược quan trọng như: Chiến lược phát triển du lịch ASEAN 2011-2015; chiến lược marketing du lịch ASEAN 2012-2015. Để thực hiện các chiến lược, nhóm công tác marketing và truyền thông về du lịch ASEAN đã được thành lập (hiện tại do Việt Nam làm trưởng nhóm). Nhiệm vụ của nhóm là phối hợp chặt chẽ với nhóm công tác phát triển sản phẩm du lịch ASEAN. Để từ đó tăng cường hiệu quả công tác xây dựng, quảng bá, kết nối các thương hiệu du lịch ở các nước ASEAN như: du lịch thiên nhiên, du lịch di sản và văn hóa, du lịch tàu biển và đường sông, du lịch sức khỏe và chữa bệnh…  


N.Tâm