09:04, 17/04/2020

Bí thư Đoàn phường làm gần 60 máy sát khuẩn tự động

Ngày 17-4, Thành đoàn Nha Trang đã bàn giao máy phun sương cồn sát khuẩn tay tự động cho 27 xã, phường trong toàn thành phố. Đây là sản phẩm do anh Chu Minh Phương - Bí thư Đoàn phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang chế tạo, lắp ráp nhằm phục vụ cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19. Máy gồm có cảm biến khi đưa 2 bàn tay vào nhận biết được, mô đun, động cơ bơm dung dịch cồn và một chai cồn khoảng 0,5 lít.

Ngày 17-4, Thành đoàn Nha Trang đã bàn giao máy phun sương cồn sát khuẩn tay tự động cho 27 xã, phường trong toàn thành phố. Đây là sản phẩm do anh Chu Minh Phương - Bí thư Đoàn phường Phước Hòa, TP. Nha Trang chế tạo, lắp ráp nhằm phục vụ cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19. Máy gồm có cảm biến khi đưa 2 bàn tay vào nhận biết được, mô đun, động cơ bơm dung dịch cồn và một chai cồn khoảng 0,5 lít.

 

Chu Minh Phương đang lắp rắp những chiếc máy  cuối cùng để kịp bàn giao cho 27 xã phường ngày 17-4.

Chu Minh Phương đang lắp rắp những chiếc máy cuối cùng để kịp bàn giao cho 27 xã phường ngày 17-4.


Anh Phương chia sẻ: “Ngay sau khi Khánh Hòa có ca dương tính đầu tiên với dịch Covid-19, chúng tôi lo lắng về phương tiện sát khuẩn tay theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Nếu sát khuẩn bằng việc dốc cồn ra khỏi chai hoặc thông qua vòi “bóp xịt” thì hơi bất tiện. Tại sao mình không làm một chiếc máy phun sương, lấy cồn tự động bằng bộ cảm biến?. Được Thành đoàn Nha Trang và Đảng ủy phường Phước Hòa ủng hộ, tạo điều kiện tối đa, tôi bắt tay vào thực hiện ý tưởng này. Đây cũng là đề tài đăng ký Công trình Thanh niên năm 2020 của Thành đoàn Nha Trang”. Vốn là một kỹ sư ngành cơ điện tử của Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, nên Phương có kiến thức trong việc lắp ráp máy sát khuẩn theo cách riêng của anh. Sau 3 tuần miệt mài với công việc này, đến nay, anh Phương đã lắp ráp được gần 60 máy sát khuẩn tay tự động. Sau khi đưa vào sử dụng, qua kiểm tra, các nhà chuyên môn đánh giá cao tính năng hoạt động của máy, tiết kiệm lượng cồn, phun sương đều đôi tay… không thua kém những máy cùng loại bán ngoài thị trường, nhưng có giá rẻ hơn, chỉ dao động từ 500 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng một máy. Những sản phẩm này đã được Phương gửi tới UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Thành ủy Nha Trang (mỗi đơn vị 1 máy), huyện Vạn Ninh 3 máy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới 2 máy, các khu cách ly tỉnh Khánh Hòa 8 máy để sử dụng.


Ông Trần Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường Phước Hòa chia sẻ: Là Bí thư Đoàn phường từ năm 2015 đến nay, Chu Minh Phương có nhiều hoạt động năng nổ, hiệu quả trong phong trào. Đặc biệt, việc ham học hỏi, tranh thủ tiếp cận kiến thức mới, mạnh dạn đăng ký phần việc Thanh niên và đã tích cực hoàn thành tốt. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc chế tạo thành công máy phun sương cồn sát khuẩn tay tự động là một sản phẩm phục vụ cộng đồng rất hiệu quả.


CÔNG THI