20:02, 11/04/2024

Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên

PHI LONG

Xác định phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, tập thể chi bộ, nhất là người đứng đầu Chi bộ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã đặc biệt quan tâm đến công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Nhờ đó, từ năm 2023 đến nay, công tác phát triển đảng viên của chi bộ đạt kết quả cao.

Kết nạp được nhiều đảng viên mới

Trước năm 2023, Chi bộ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế (thuộc Đảng bộ Sở Y tế) chỉ có 9 đảng viên. Ông Lê Văn Tùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh cho biết: “Chi bộ xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên. Qua đó, sẽ bổ sung vào lực lượng đảng viên của chi bộ; động viên được các đảng viên mới, nhất là đảng viên trẻ hăng say phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; sức mạnh đoàn kết của chi bộ ngày càng được nâng lên; phát huy được tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ. Từ đó, tạo động lực cho các quần chúng phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Chi bộ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Ảnh: THÀNH AN
Chi bộ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Ảnh: THÀNH AN

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu năm, chi bộ đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, giao nhiệm vụ cho các đảng viên bám sát hướng dẫn quần chúng ưu tú khai lý lịch, tiến hành xác minh, thẩm tra lý lịch nhanh chóng. Hồ sơ của nhiều quần chúng ưu tú phải xác minh ở các tỉnh xa như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Điện Biên… nhưng với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ và các đảng viên được giao nhiệm vụ đã không quản ngại khó khăn, trực tiếp đến các địa phương để thẩm tra lý lịch. Chính vì vậy, việc thẩm tra lý lịch cho các quần chúng thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó, Bí thư Chi bộ liên hệ mật thiết với Đảng ủy Sở Y tế và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình quần chúng khai lý lịch, cũng như thẩm tra, xác minh để bổ sung kịp thời những thông tin cần thiết. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên của chi bộ đạt kết quả cao. Trong năm 2023, chi bộ đã kết nạp được 8 đảng viên, trong đó có 7 đảng viên là đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao sức trẻ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tiếp tục triển khai nhiều giải pháp

Năm 2024, chi bộ đề ra chỉ tiêu phát triển từ 5 đến 7 đảng viên mới. Đến nay, chi bộ đã phát triển được 2 đảng viên. Đảng viên mới Trần Thị Diểm Hằng - nhân viên Khoa Kiểm dịch y tế và quản lý sức khỏe chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của đảng. Tôi sẽ tiếp tục trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng để trở thành đảng viên tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với công việc chuyên môn thực hiện công tác kiểm dịch y tế tại các khu vực cửa khẩu, tôi luôn rèn luyện giao tiếp ứng xử, cố gắng hỗ trợ hành khách trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh”.

Theo ông Lê Văn Tùng, lợi thế của chi bộ trong công tác phát triển đảng viên là nguồn quần chúng trong đơn vị còn nhiều, nhất là lực lượng trẻ. Hiện tại đơn vị có 46 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó 80% là đoàn viên thanh niên. Do đó, để phát huy lợi thế này, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên chi bộ đề ra cho năm 2024, chi bộ sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả nêu trên, nhất là quyết liệt đôn đốc, bám sát việc triển khai cho quần chúng ưu tú khai lý lịch và xác minh, thẩm tra lý lịch khẩn trương, nhanh chóng. Đơn vị tạo điều kiện để viên chức, người lao động, nhất là các bạn trẻ tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt trực tuyến về những bản tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các hoạt động đoàn thanh niên để nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị… Qua đó, tạo nguồn phát triển đảng viên cho chi bộ trong năm nay và những năm tiếp theo.

PHI LONG