16:59, 26/04/2024

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố Bangkok và tỉnh Chonburi (Thái Lan)

TIẾN PHÁT

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Thái Lan, ngày 26-4, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Bangkok, Thái Lan.

Ông Hà Quốc Trị tặng bức ảnh về TP. Nha Trang cho lãnh đạo thành phố Bangkok.

Tại buổi làm việc, ông Chadchart Sittipunt - Thống đốc thành phố Bangkok đã chào mừng Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến thăm thành phố Bangkok. Đồng thời bày tỏ, những năm gần đây quan hệ Thái Lan - Việt Nam ngày càng bền chặt. Mối quan hệ thân tình và hiệu quả được củng cố bởi lợi ích chung, sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau giữa hai nước. Chuyến thăm của Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến thành phố Bangkok không chỉ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai địa phương mà còn góp phần củng cố làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị gửi lời cảm ơn đến ông Chadchart Sittipunt cùng các vị lãnh đạo của thành phố Bangkok đã thu xếp thời gian quý báu đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa. Ông Hà Quốc Trị cho biết mục đích của chuyến công tác nhằm xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Khánh Hòa đến người dân và các doanh nghiệp du lịch của Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung; qua đó thúc đẩy hợp tác, phát triển du lịch, giao thương và giao lưu nhân dân giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa.  Theo đó, hiện nay tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, đưa địa phương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.  Quốc hội, Chính phủ đã dành nhiều cơ chế đặc thù cho tỉnh, quan tâm đầu tư các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm để kết nối Khánh Hòa với cả nước và các tỉnh trong khu vực. Đồng thời, ông Hà Quốc Trị bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm trao đổi của lãnh đạo thành phố Bangkok, Thái Lan để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới; tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai địa phương tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác phát triển về du lịch và thương mại. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ông Hà Quốc Trị cũng trân trọng mời ông Chadchart Sittipunt và các đại biểu thành phố Bangkok sang thăm, làm việc với tỉnh Khánh Hòa và dự Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 (dự kiến tổ chức vào tháng 6-2024); mời doanh nghiệp của Bangkok đến tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại sự kiện này.

Ông Hà Quốc Trị tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Chonburi.

Trước đó, vào chiều 25-4, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa cũng đã có buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh Chonburi, Thái Lan. Tiếp đoàn có bà Thitilak Khampha - Phó Thống đốc tỉnh Chonburi cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Trong buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi cụ thể về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch giữa hai địa phương. Bà Thitilak Khampha cho biết sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa đến người dân và các doanh nghiệp của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm tổ chức các đoàn Famtrip của tỉnh Chonburi đến thăm và làm việc tại Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới.

TIẾN PHÁT