23:43, 28/05/2023

Lữ đoàn 101: Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới

Qua 3 tháng "Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập" với nhiều nội dung huấn luyện, những chiến sĩ mới của Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện. 

Sau 3 tháng huấn luyện tại Tiểu đoàn 865, tân binh Trần Chí Bảo (Đại đội 1) đã trở nên rắn rỏi hơn. Với anh, 3 tháng qua là khoảng thời gian đáng nhớ. Anh chia sẻ: "Môi trường quân đội đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Chúng tôi được huấn luyện về mọi mặt để rèn bản lĩnh chính trị vững vàng hơn, nắm chắc kiến thức, kỹ thuật về quân sự, từ đó sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Với chiến sĩ mới Nguyễn Đoàn Trần Phú (Đại đội 2, Tiểu đoàn 864), qua rèn luyện, anh có thêm nhiều kỹ năng, đặc biệt là tinh thần đồng đội, ý chí khắc phục khó khăn, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Chiến sĩ mới thực hành bắn súng tiểu liên AK.

Để nâng cao hiệu quả huấn luyện, lữ đoàn đã chuẩn bị tốt mọi mặt từ giáo án, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện, nơi ăn, nghỉ, công tác tuyên truyền cổ động... Trong 3 tháng, các chiến sĩ mới tham gia huấn luyện tại Tiểu đoàn 864 và Tiểu đoàn 865 được học tập nhiều kiến thức về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và kinh nghiệm sống... Trong đó, giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự là hai nội dung quan trọng để tôi luyện chiến sĩ mới.

Trung tá Lê Hải Bằng - Chính trị viên Tiểu đoàn 864 cho biết, bước đầu tiếp nhận tân binh, trình độ nhận thức, chính trị của các chiến sĩ mới không đồng đều. Do đó, trong quá trình huấn luyện, đơn vị luôn bám sát phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc"; giáo dục toàn diện, có chiều sâu, kịp thời, sát từng đối tượng. Các nhiệm vụ hướng đến mục tiêu cốt lõi là xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho chiến sĩ mới, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, nhân cách...

Theo Đại tá Phạm Duy Hướng - Chính ủy Lữ đoàn 101, huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ thường niên và quan trọng của đơn vị. Giai đoạn đầu, các chiến sĩ mới từ môi trường bên ngoài vào môi trường quân đội nên có nhiều bỡ ngỡ. Do đó, từ những bước đầu huấn luyện, đơn vị tập trung giáo dục, xác định tư tưởng học tập, công tác, huấn luyện, gắn bó và yêu mến đơn vị cho các chiến sĩ mới... Từ đó, chiến sĩ mới luôn có tư tưởng vững vàng, tập trung tham gia huấn luyện quân sự đạt hiệu quả cao. Cường độ huấn luyện, rèn luyện cao cộng với quyết tâm cao, các cán bộ, chiến sĩ mới đã hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, hậu cần, kỹ thuật theo quy định của Bộ Tổng Tham mưu. Vừa qua, lữ đoàn đã tổ chức kiểm tra kết thúc huấn luyện cho các chiến sĩ mới, kết quả các nội dung đều đạt khá, giỏi. Chỉ huy lữ đoàn yêu cầu các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới khắc phục những hạn chế đã nêu ra trong quá trình kiểm tra; đảm bảo chiến sĩ mới sẵn sàng đảm nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi biên chế về các đơn vị.

VĨNH THÀNH