01:02, 08/02/2023

Họp Ban tổ chức lễ kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa

Sáng 8-2, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban tổ chức lễ kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa.  

Sáng 8-2, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban tổ chức lễ kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

  

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trình bày dự thảo kịch bản chương trình lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào tối 1-4 tại Quảng trường 2-4 cùng ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, ông Đinh Văn Thiệu đã chỉ đạo: Thống nhất với những đề nghị chỉnh sửa, bổ sung của các thành viên dự họp về một số nội dung trong dự thảo kịch bản, cũng như các góp ý trước đó của thành viên hội đồng nghệ thuật tỉnh; Sở Văn hóa và Thể thao cùng ê kíp xây dựng kịch bản cần nhanh chóng hoàn thành việc chỉnh sửa, bổ sung để gửi cho lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 13-2; trong quá trình chỉnh sửa, bổ sung kịch bản, cần làm đậm nét hơn phần nội dung của giai đoạn Khánh Hòa phát triển, hội nhập cũng như phần về biển đảo Trường Sa. Ông Đinh Văn Thiệu cũng đề nghị các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tính toán kỹ lưỡng các phương án thực hiện lễ kỷ niệm để đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, an toàn và tiết kiệm…

Theo dự thảo kịch bản, chương trình lễ kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa sẽ có chủ đề: Khánh Hòa tiềm năng, hội nhập và phát triển - Xứ Trầm tỏa hương. Chương trình gồm 2 phần: Phần nghi lễ và phần chương trình biểu diễn nghệ thuật. Trong đó, chương trình nghệ thuật sẽ gồm 3 chương với các chủ đề: Linh thiêng và huyền thoại; bất khuất - kiên cường; khát vọng bừng sáng - hướng tới tương lai. Thông qua đó, sẽ làm nổi bật những nét đặc trưng về truyền thống, lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của vùng đất, con người Khánh Hòa trong tiến trình từ năm 1653 đến nay và khát vọng hướng tới tương lai.

N.T