10:11, 07/11/2022

Lan tỏa truyền thống cách mạng từ một hội thi

Huyện ủy Vạn Ninh vừa tổ chức Hội thi Tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện Vạn Ninh giai đoạn 1930 - 2015. Đây là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nhất là thế hệ trẻ.

Huyện ủy Vạn Ninh vừa tổ chức Hội thi Tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện Vạn Ninh giai đoạn 1930 - 2015. Đây là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nhất là thế hệ trẻ.


Hội thi có 20 thí sinh đến từ các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ huyện tham gia. Các thí sinh thực hiện 2 phần thi, gồm: Thi tuyên truyền trực tiếp và thi kiến thức lịch sử bằng hình thức trả lời trắc nghiệm. Tại phần thi tuyên truyền trực tiếp, các thí sinh đã truyền tải những nội dung về truyền thống đấu tranh cách mạng, công cuộc xây dựng quê hương của Đảng bộ, quân và dân huyện Vạn Ninh qua các thời kỳ lịch sử. Điển hình như thí sinh Đinh Ngọc Bảo Trâm (Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện) đã chọn chuyên đề về cuộc đấu tranh của Đảng bộ và nhân dân huyện Vạn Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm 1945 đến 1954, trong đó nêu bật sự đóng góp của các mẹ, các chị của huyện đã kiên cường, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp kháng chiến đi đến thắng lợi cuối cùng, với những chiến công, những gương điển hình như: mẹ Hiên ở Đầm Môn (xã Vạn Thạnh), mẹ Tường ở Mỹ Đồng (xã Vạn Lương), mẹ Lợi ở Xuân Tự (xã Vạn Hưng)... Tinh thần ấy tiếp tục được cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc đổi mới với việc tích cực tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo Huyện ủy Vạn Ninh trao giải nhất cho thí sinh Đinh Ngọc Bảo Trâm.

Lãnh đạo Huyện ủy Vạn Ninh trao giải nhất cho thí sinh Đinh Ngọc Bảo Trâm.


Điều đáng ghi nhận là hội thi lần này đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên, đặc biệt là học sinh các trường luôn cổ vũ nhiệt tình, tích cực tham gia phần thi tương tác trả lời câu hỏi về những sự kiện lịch sử, mốc lịch sử của huyện giai đoạn 1930 - 2015. Em Phan Thị Cẩm Loan (học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ: “Em đã được học lịch sử địa phương trong nhà trường khi còn cấp 2. Hội thi rất hay và có ý nghĩa thiết thực, giúp chúng em hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của quân và dân huyện Vạn Ninh”.


Bà Huỳnh Thị Ngọc Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vạn Ninh nhận xét, các đơn vị tham dự hội thi đã có sự đầu tư về nội dung, hình thức, không chỉ sưu tầm về hệ thống tư liệu lịch sử, số liệu, hình ảnh mà còn có những hoạt cảnh sân khấu hóa minh họa cho phần thi của mình được sinh động hơn, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, tạo sự cuốn hút cho người xem và sức lan tỏa trong tuyên truyền, giáo dục lịch sử cách mạng địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, các đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nên phần thi kiến thức lịch sử bằng hình thức trả lời trắc nghiệm đạt kết quả cao.


Ông Nguyễn Thái Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vạn Ninh, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, sau hội thi này, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời, tiếp tục đưa nội dung lịch sử Đảng bộ địa phương lồng ghép giảng dạy trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho từng đối tượng cụ thể.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc. Thí sinh Đinh Ngọc Bảo Trâm (Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vạn Ninh) đạt giải nhất.

 

Đồng Xuân