08:10, 06/10/2022

Rà soát các chính sách hỗ trợ cho ngành Giáo dục

Ngày 6-10, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022.

Ngày 6-10, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022.

 

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc.


Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, hiện nay, ngành đang gặp khó khăn về: Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô và nâng cao chất lượng GD, nhất là một số trường vùng dân tộc thiểu số, miền núi. Các cơ sở GD chưa được trang bị đầy đủ thiết bị GD tối thiểu theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhất là đối với các lớp thực hiện Chương trình GD phổ thông 2018. Nhiều trường thiếu máy tính để tổ chức dạy Tin học cho học sinh lớp 3; thiếu giáo viên môn Tiếng Anh, Tin học đối với cấp tiểu học; Tài liệu GD địa phương ở một số khối lớp đã được Bộ GD-ĐT duyệt nhưng chưa in ấn được do chưa có văn bản quy định về giá của Bộ Tài chính...


Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị Sở GD-ĐT rà soát các chính sách hỗ trợ cho ngành GD-ĐT thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh, từ đó đề xuất, kiến nghị tỉnh điều chỉnh hoặc xây dựng chính sách mới phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống GD trên địa bàn tỉnh; quan tâm xã hội hóa GD, nghiên cứu mô hình tự chủ tài chính đối với các trường công lập. Ông cũng yêu cầu các địa phương chủ động đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường theo chương trình mới. Đối với các khó khăn, kiến nghị của Sở GD-ĐT, ông đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, có phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.


K.D