09:09, 10/09/2022

Mít tinh hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới

Sáng 10-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ mít tinh và Hội thi Sơ cấp cứu hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2022 với chủ đề "Học sơ cấp cứu trong suốt cuộc đời".

Sáng 10-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ mít tinh và Hội thi Sơ cấp cứu hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2022 với chủ đề “Học sơ cấp cứu trong suốt cuộc đời”. Đến dự có bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Các vị lãnh đạo tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi Sơ cấp cứu năm 2022.
Các vị lãnh đạo tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi Sơ cấp cứu năm 2022.
 
Tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong tỉnh tham gia hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới thông qua việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho người dân; nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng tránh tai nạn thương tích. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi mỗi người dân cần tự ý thức, trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết về sơ cấp cứu để có thể tự cứu sống mình và hỗ trợ cứu sống người khác trong các tình huống khẩn cấp…
 
 
Ông Đinh Văn Thiệu kêu gọi các tổ chức, đơn vị, người dân hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới.
Ông Đinh Văn Thiệu kêu gọi các tổ chức, đơn vị, người dân hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới.
 
Sau lễ mít tinh, hơn 60 tình nguyện viên đến từ 8 đội gồm: Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa; Đội xe 0 đồng; Hội Chữ thập đỏ các địa phương Nha Trang, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm và Cam Ranh tham gia tranh tài ở Hội thi Sơ cấp cứu năm 2022. Các tình nguyện viên thi đấu với các nội dung: Di chuyển khẩn cấp; kỹ thuật sơ cấp cứu nạn nhân; vận chuyển an toàn… Kết quả, giải nhất thuộc về Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lâm; giải nhì:  Đội xe 0 đồng; giải ba: Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang; các đội còn lại đạt giải khuyến khích.
 
 
Các đội tranh tài ở Hội thi Sơ cấp cứu năm 2022.
Các đội tranh tài ở Hội thi Sơ cấp cứu năm 2022.
 
Được biết, tại Việt Nam, tỷ lệ thương tích, tử vong do tai nạn thương tích cao hơn so với các bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm (chỉ thấp hơn so với tai nạn giao thông). Riêng trong năm 2021, cả nước có hơn 1,5 triệu trường hợp tai nạn thương tích, trong đó có gần 10.000 trường hợp tử vong. Nguyên nhân xảy ra tai nạn thương tích do: Bất cập về cơ sở hạ tầng, phương tiện; người dân chưa được trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để ứng phó sớm nhất và hiệu quả nhất khi xảy ra tai nạn thương tích…
 
C.Đan