10:09, 12/09/2022

Hội thao Trung đội dân quân cơ động: Đạt chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Lần đầu tiên được tổ chức, Hội thao Trung đội dân quân cơ động cấp tỉnh năm 2022 thành công tốt đẹp, đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây là cơ sở để Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đánh giá kết quả tham mưu, lãnh đạo, triển khai xây dựng lực lượng DQCĐ cấp xã.

Lần đầu tiên được tổ chức, Hội thao Trung đội dân quân cơ động (DQCĐ) cấp tỉnh năm 2022 thành công tốt đẹp, đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây là cơ sở để Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Khánh Hòa đánh giá kết quả tham mưu, lãnh đạo, triển khai xây dựng lực lượng DQCĐ cấp xã.


Hội thao Trung đội DQCĐ cấp tỉnh năm 2022 được Bộ CHQS tỉnh tổ chức từ ngày 5 đến 7-9, thu hút gần 240 vận động viên được lựa chọn từ hội thao cấp huyện, đại diện cho Ban CHQS 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong quá trình hội thao, các vận động viên thực hiện 6 nội dung do ban tổ chức đề ra: Kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện điều lệnh đội ngũ; biểu diễn võ thuật 35 thế liên quyền; ném lựu đạn; thực hiện nhiệm vụ A2 bảo vệ các mục tiêu quan trọng của xã, phường, thị trấn trong tình hình mới; kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1; chạy việt dã (nữ 1.500m, nam 3.000m).

 

Các vận động viên thực hiện nội dung kiểm tra bắn súng tiểu liên AK.

Các vận động viên thực hiện nội dung kiểm tra bắn súng tiểu liên AK.


Đây là lần đầu tiên hội thao được tổ chức nên công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập cho các vận động viên được cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự các cấp đặc biệt chú trọng. Đại tá Lê Công Chín - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thực hiện Kế hoạch tổ chức hội thao trung đội DQCĐ năm 2022 của Tư lệnh Quân khu 5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức hội thao trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh. Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cho Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thao trong quý II. Qua hội thao cấp huyện, đã chọn ra 8 trung đội DQCĐ có thành tích xuất sắc để tham gia hội thao cấp tỉnh”.

 

Để tham gia hội thao, các trung đội DQCĐ cũng như từng vận động viên đã hăng say luyện tập với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Chiến sĩ dân quân Cao Thị Như Yến (Trung đội DQCĐ xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) cho biết: “Tôi đã tích cực luyện tập để tham gia hội thao. Tôi thấy các nội dung hội thao rất bổ ích và thiết thực; được giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn. Qua đó, giúp chúng tôi nâng cao trình độ, khi về địa phương sẽ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân cũng như của đơn vị”. Anh Đinh Văn Báu - Trung đội trưởng Trung đội DQCĐ xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang - đơn vị xuất sắc giành giải nhất hội thao chia sẻ: “Sau khi được Ban CHQS thành phố chọn tham gia hội thao cấp tỉnh, chúng tôi đã tập trung luyện tập không ngại vất vả, nắng mưa. Anh em dân quân làm nhiều nghề khác nhau nên ảnh hưởng rất lớn đến chương trình tập luyện của trung đội. Thế nhưng, mọi người đều có tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm cao nên đã khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao tại hội thao”.


Ở hội thao lần này, Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai thực hiện của các huyện, thị xã, thành phố, nhất là công tác tuyển chọn vận động viên ở cấp cơ sở. Qua hội thao cấp tỉnh, Bộ CHQS tỉnh sẽ tuyển chọn các trung đội DQCĐ xuất sắc để tổ chức ôn luyện, huấn luyện, bồi dưỡng tham gia hội thao cấp quân khu.


Đại tá Lê Công Chín cho biết: “Qua hội thao, Bộ CHQS tỉnh đánh giá kết quả tham mưu, lãnh đạo, triển khai, xây dựng lực lượng DQCĐ cấp xã; đồng thời đánh giá công tác tổ chức huấn luyện ở cấp cơ sở. Đây cũng là cơ hội để rèn luyện cho các trung đội DQCĐ ở cấp xã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời phối hợp với các lực lượng sẵn sàng ứng phó thiên tai, cứu hộ, cứu nạn ở địa phương”.

Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân và tập thể ở từng nội dung thi đấu. Trong đó, Trung đội DQCĐ xã Vĩnh Lương đã xuất sắc giành giải nhất; Trung đội DQCĐ xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh) đoạt giải nhì; Trung đội DQCĐ phường Cam Lợi (TP. Cam Ranh) đoạt giải ba. Về thành tích toàn đoàn: Ban CHQS TP. Nha Trang giành giải nhất; Ban CHQS huyện Vạn Ninh đạt giải nhì; Ban CHQS thị xã Ninh Hòa đạt giải ba; Ban CHQS huyện Khánh Vĩnh đạt giải khuyến khích.


THẾ ANH