09:07, 28/07/2022

UBND tỉnh Khánh Hòa: Họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý II

Sáng 28-7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh tham dự.

Sáng 28-7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh tham dự.


Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý II/2022; đồng thời trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của phóng viên, nhà báo liên quan đến một số vấn đề về: Tiến độ di dời các dự án phía đông đường Trần Phú; tình hình xử lý các sai phạm ở các dự án lớn của tỉnh; tiến độ lập quy hoạch Khu Kinh tế Vân Phong và việc thu hút đầu tư ở đây; quá trình xử lý của tỉnh đối với những dấu hiệu vi phạm sử dụng ngân sách nhà nước trong chống dịch Covid-19…


Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đinh Văn Thiệu thông tin sơ bộ về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và những kết quả, phương hướng về phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong các tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, các nhà báo, phóng viên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác xây dựng và phát triển địa phương, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.


Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã phục hồi rõ nét và đạt được kết quả quan trọng. Tín hiệu đáng mừng là các chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 12,58%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 21,6%; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 16,5%; thu ngân sách nhà nước tăng 18,6%; huy động vốn toàn tỉnh tăng 20,2%. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đứng thứ 5 cả nước, xếp sau các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa và Quảng Nam; thu ngân sách nhà nước đạt 8.360 tỷ đồng.


Đ. LÂM