11:01, 26/01/2022

Lính biên phòng đón Tết

Tết đến xuân về, những người lính trên tuyến biên giới biển lại tạm gác chuyện riêng, bám sát địa bàn, bám trụ biên giới, vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Tết đến xuân về, những người lính trên tuyến biên giới biển lại tạm gác chuyện riêng, bám sát địa bàn, bám trụ biên giới, vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết.


Luôn sẵn sàng chiến đấu cao


Những ngày giáp Tết, có mặt tại Đồn Biên phòng Bích Đầm, chúng tôi cảm nhận được không khí Tết đã về với bộ đội nơi đây. Mỗi người một việc, người bài trí bàn thờ Bác Hồ, người gói bánh chưng, sắp mâm ngũ quả, trang trí cảnh quan đơn vị… Năm nào cũng vậy, các cán bộ, chiến sĩ nơi đây đều tổ chức đón Tết sớm hơn để tranh thủ thời gian thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến biên giới vào đúng thời điểm Tết để mọi người, mọi nhà được đón xuân trong yên bình.

 

Bộ đội  Biên phòng tỉnh  tặng quà Tết  cho người dân  khu vực  biên giới, hải đảo.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà Tết cho người dân khu vực biên giới, hải đảo.


Binh nhất Nguyễn Thành Đạt chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi đón Tết xa nhà, song được đón Tết tại đơn vị trên đảo, bên đồng đội, tôi cảm thấy rất ấm áp và sẽ là một trải nghiệm nhớ mãi. Đặc biệt, tôi cảm thấy rất tự hào khi được góp một phần sức trẻ, tham gia canh giữ biên cương, giữ bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết”.


Mặc dù theo tiêu chuẩn được về đón Tết cùng gia đình ở Nghệ An, nhưng Trung úy Vi Văn Thái - Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bích Đầm đã xung phong ở lại đơn vị, cùng đồng đội đón Tết và thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo. Với anh, được đón Tết trong sự yêu thương, đùm bọc của đồng đội cùng người dân làng biển không chỉ là niềm vui mà còn là sự hãnh diện.


Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên dịp Tết năm nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cũng vất vả hơn nhiều khi vừa thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biên giới, vừa tham gia phòng, chống dịch. Chính vì thế, thời gian trước, trong và sau Tết, lực lượng BĐBP tỉnh luôn duy trì các tổ, chốt trực 24/24 giờ thực hiện nhiệm vụ trên toàn tuyến biên giới phụ trách. Dù tham gia các hoạt động vui xuân đón Tết, song các anh vẫn luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, giữ vững an ninh biên giới.  


Triển khai chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”


Có lẽ, mỗi người lính biên phòng ngay từ khi nhập ngũ, mang trên mình quân hàm luôn xác định trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ mà tổ chức phân công. Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên vùng biên cương để người dân yên tâm đón Tết, các anh phân công nhau thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chuẩn bị Tết tiết kiệm, an toàn kết hợp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Trung tá Nguyễn Hồng Lam - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bích Đầm cho biết: “Các cụm dân cư trên các khóm đảo việc đi lại rất khó khăn, đời sống nhân dân còn nhiều thiếu thốn. Chính vì vậy, cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị luôn chỉ đạo các đội công tác địa bàn thường xuyên bám nắm địa bàn, rà soát những đối tượng cần được hỗ trợ để phối hợp với địa phương triển khai các hình thức hỗ trợ, thăm hỏi động viên, tặng quà Tết… giúp người dân giảm bớt phần nào khó khăn, có cái Tết đủ đầy hơn”.


Những ngày qua, các đơn vị BĐBP tỉnh đã tích cực triển khai các chương trình: “Chăm lo Tết cho nhân dân trên khu vực biên giới”, “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Qua đó, các đơn vị đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trao tặng quà Tết cho 600 hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên tuyến biên giới biển. Những món quà Tết tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là sự quan tâm, là tấm lòng sẻ chia của những người lính biên phòng.


Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Để đảm bảo công tác hậu cần cho bộ đội đón Tết, ngoài chế độ chính sách theo quy định của Đảng, Nhà nước, quân đội và địa phương, Bộ Chỉ huy trích từ quỹ tăng gia sản xuất để hỗ trợ thêm bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trực Tết. Cùng với đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết, chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ đầy đủ văn bản của cấp trên thực hiện nhiệm vụ kép vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, với tinh thần vui xuân đón Tết và sẵn sàng chiến đấu cao. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi động viên, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đem lại một cái Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn cho nhân dân”.


NAM HUỆ