09:10, 06/10/2021

Chính phủ đồng ý chi 3.500 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vay mua máy tính học online

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến.


Dự kiến, tổng nguồn vốn bố trí để cho vay khoảng 3.500 tỷ đồng, nằm trong gói tín dụng 7.500 tỷ đồng.  Mức cho vay được đề xuất tối đa 7 triệu đồng/HS-SV. Đối tượng vay vốn là HS-SV thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19 và chưa có máy tính để học tập trực tuyến (đối tượng HS-SV khó khăn được hỗ trợ bám sát theo chủ trương hỗ trợ của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”), chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức. Thời hạn cho vay dưới 1 năm, lãi suất cho vay 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn là 6,6%. Thời gian giải ngân từ ngày quyết định của Thủ tướng có hiệu lực đến hết ngày 31-3-2022. Bộ Tài chính đề xuất giao UBND cấp xã xác nhận đối tượng được vay vốn để Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho vay.


H.DUNG (Tổng hợp)