11:09, 23/09/2021

Trường Sĩ quan Thông tin: Sát cánh cùng địa phương trong phòng, chống dịch

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, Trường Sĩ quan Thông tin đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong đơn vị; sát cánh với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đóng quân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, Trường Sĩ quan Thông tin đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong đơn vị; sát cánh với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đóng quân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Nỗ lực ngăn dịch lây lan vào đơn vị


Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, trực tiếp là Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhà trường đã thường xuyên bám nắm diễn biến tình hình dịch, kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn trường.

 

Các cán bộ, học viên nhà trường tăng cường hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.

Các cán bộ, học viên nhà trường tăng cường hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.


Công tác tuyên truyền, giáo dục được nhà trường đẩy mạnh. Quân nhân toàn trường luôn được quán triệt kịp thời những chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch của các cấp và cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh hàng ngày thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, hệ thống truyền thanh nội bộ, pano khẩu hiệu trực quan. Cùng với đó, nhà trường đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch như: Chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; phun thuốc khử khuẩn doanh trại; phun thuốc khử trùng phương tiện; quân nhân vào đơn vị thực hiện kê khai y tế bắt buộc và liên tục theo dõi tình hình sức khỏe; bố trí vị trí tiếp phẩm tập trung để hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa quân nhân với nhân viên tiếp phẩm bên ngoài đơn vị.


Ngay khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, nhà trường đã kịp thời áp dụng mức độ phòng, chống dịch cao hơn, yêu cầu tất cả quân nhân vào ăn ở tập trung, duy trì nghiêm kỷ luật, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh vào đơn vị; đồng thời phối hợp với y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với quân nhân nhà trường nghiêm túc, chặt chẽ. Cùng với đó, toàn trường đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi để tự cung ứng phần nào thực phẩm nuôi quân và tăng cường thể dục thể thao, rèn luyện thể lực, nâng cao sức đề kháng cho bộ đội.


Để bảo đảm tốt chất lượng giáo dục đào tạo và thực hiện các nhiệm vụ khác trong điều kiện dịch bệnh, nhà trường đã triển khai và phát huy hiệu quả của mạng LAN, mạng Internet để chỉ huy, điều hành, giao ban, hội họp ở các cấp cũng như hoạt động phương pháp ở Khoa Giáo viên; linh hoạt điều chỉnh lịch đào tạo phù hợp với điều kiện chống dịch; kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy trực tiếp, giảng dạy trực tuyến với tổ chức tốt hoạt động tự học của học viên.


Tích cực chung tay cùng địa phương

 

Phát huy thế mạnh là trường có phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ, cán bộ, giảng viên, học viên đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ để tham gia phòng, chống dịch hiệu quả như: Máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động; buồng khử khuẩn tự động; cổng khử khuẩn tự động (khử khuẩn phương tiện); cổng khử khuẩn thực phẩm; tủ khử khuẩn văn phòng phẩm.

Nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, nhà trường đã tặng các trường học trên địa bàn 17 máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động; tặng buồng khử khuẩn tự động cho Bệnh viện Quân y 87. Ngoài ra,  Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ của nhà trường đã nghiên cứu, phát triển phần mềm ASP KOM gọi video an toàn và bảo mật, hỗ trợ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch và duy trì hiệu quả các lĩnh vực công tác của tỉnh trong điều kiện giãn cách xã hội; phát triển thêm nhiều tính năng ưu việt của phần mềm ứng dụng AI Camera - hệ thống nhận diện khuôn mặt phục vụ công tác kiểm soát người ra vào các khu vực tập trung … Đông đảo tình nguyện viên của nhà trường đã hiến 1.700 đơn vị máu. Đoàn Thanh niên trường đã làm và tặng 600 mũ chắn giọt bắn cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; phối hợp cùng đoàn thanh niên địa phương tổ chức vệ sinh môi trường. Cùng với đó, nhà trường đã chủ động chuẩn bị tốt doanh trại và các điều kiện bảo đảm tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh để bàn giao cho tỉnh làm khu vực cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19; hỗ trợ 3 tấn gạo cho người dân trên địa bàn đóng quân.


Đặc biệt, từ ngày 25-8 đến 7-9, nhà trường đã huy động 100 cán bộ, học viên tích cực hỗ trợ các xã, phường của TP. Nha Trang phòng, chống dịch. Ông Ngũ Quốc Việt - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang chia sẻ: “50 cán bộ, học viên của nhà trường tăng cường về giúp địa phương đã phát huy tinh thần xung kích, tích cực phối hợp với các lực lượng của phường trên tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hoạt động như: Trực chốt kiểm soát, tuần tra, tuyên truyền, truy vết, xét nghiệm, chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu vực cách ly y tế…”.


Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Như Thắng - Phó Hiệu trưởng Đào tạo Trường Sĩ quan Thông tin cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch với quyết tâm cao vừa không để dịch lây lan vào đơn vị, vừa thực hiện công tác giáo dục đào tạo theo đúng kế hoạch và đảm bảo được chất lượng cũng như các nhiệm vụ khác. Nhà trường cũng rất tích cực sát cánh với địa phương nơi đơn vị đóng quân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”.


THẾ ANH