05:07, 01/07/2021

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh kiểm tra, động viên lực lượng ở các chốt kiểm dịch tại Vạn Ninh

Chiều 1-7, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đi kiểm tra, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Vạn Ninh. 
 

Chiều 1-7, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đi kiểm tra, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Vạn Ninh. 
 
 

<p style=

Ông Nguyễn Hải Ninh tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm dịch xã Vạn Thọ.

 

Tại các chốt, ông Nguyễn Hải Ninh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu các chốt tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người dân từ các tỉnh, thành khác vào Khánh Hòa. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương xem xét, chỉ đạo thành lập thêm 1 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại nhánh đường từ hầm đèo Cả (đoạn Cổ Mã - Đầm Môn) để kiểm soát người và phương tiện đi lại theo tuyến này và ngược lại ra ngoài tỉnh; giao UBND huyện Vạn Ninh trực tiếp tổ chức, bố trí lực lượng. Ông Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tăng cường các lực lượng của tỉnh, trong đó có lực lượng cảnh sát giao thông để hỗ trợ hoạt động của chốt trong trường hợp cần thiết; giảm thời gian trực tại chốt kiểm soát từ 6 giờ/ca xuống còn 4 giờ/ca để bảo đảm sức khỏe cho các lực lượng trong điều kiện thời tiết nắng nóng và lưu lượng phương tiện lưu thông đông như hiện nay; xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, luân chuyển người thực hiện nhiệm vụ bảo đảm hợp lý, hiệu quả. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên để chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biển của 2 tỉnh.

 

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hải Ninh đã tặng mỗi chốt một phần quà trị giá 20 triệu đồng. 

 

<p style=

Ông Nguyễn Hải Ninh tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm dịch xã Đại Lãnh.

 

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, Khánh Hòa đã thành lập 2 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ phía Bắc của tỉnh. Theo đó, kể từ khi thành lập từ ngày 24-6 đến nay, trạm kiểm soát dịch tại xã Đại Lãnh đã tiến hành kiểm tra hơn 2.600 phương tiện với hơn 3.700 người; trong đó có trên 370 trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch; trạm kiểm soát dịch đóng tại xã Vạn Thọ cũng đã kiểm tra hơn 6.400 phương tiện với trên 12.000 người; cách li 2 trường hợp F1. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện và xử lí một số trường hợp xe khách liên tỉnh lén lút hoạt động.

 

MẠNH HÙNG