10:11, 09/11/2020

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho hơn 150 cán bộ, phóng viên, biên tập viên

Sáng 9-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh Trung ương tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn kiến thức quốc phòng an ninh cho hơn 150 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương và báo ngành trong toàn quốc.

Sáng 9-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh Trung ương tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn kiến thức quốc phòng an ninh cho hơn 150 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương và báo ngành trong toàn quốc.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

 

Trong 2 ngày, các đại biểu được nghe các giảng viên cao cấp của Học viện An ninh nhân dân, Học viện Chính trị khu vực I và lãnh đạo các cục thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt các chuyên đề: “Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới”; “Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tư tưởng trong tình hình mới”; “Phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam”; “Kỹ năng làm báo trong kỷ nguyên số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới”; “Không gian mạng và những vấn đề về an ninh không gian mạng quốc gia”.

 

Nội dung tập huấn nhằm giúp các cán bộ, phóng viên, biên tập viên nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước liên quan đến quốc phòng - an ninh của Việt Nam, định hướng thông tin tuyên truyền về quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng an ninh cũng như đấu tranh với thông tin xấu độc trên không gian mạng, phòng chống các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Đợt tập huấn cũng là dịp để Bộ Thông tin và Truyền thông bồi dưỡng các kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và kỹ năng phát ngôn trong tình hình mới hiện nay; đồng thời là dịp để các cán bộ, phóng viên, biên tập viên trao đổi về nghiệp vụ làm báo trong kỷ nguyên số.

 

THẾ ANH