03:08, 07/08/2020

Quán triệt, thực hiện nghiêm quan điểm "chống dịch như chống giặc"

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn gửi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương về triển khai Thông báo số 272 của Văn phòng Chính phủ.
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn gửi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương về triển khai Thông báo số 272 của Văn phòng Chính phủ.
 
Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan trong lĩnh vực, phạm vi phụ trách tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch hiệu quả, không để dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh; phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch; quán triệt, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”; kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch theo từng cấp trên tinh thần bình tĩnh và chủ động ứng phó theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tuyên truyền kêu gọi người dân khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng dịch; thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy do dịch bệnh.

 

Lấy mẫu xét nghiệm công dân về từ Đài Loan
Lấy mẫu xét nghiệm công dân về từ Đài Loan
 
UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan mở rộng năng lực xét nghiệm; tổ chức tốt các biện pháp cách ly y tế, đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực đảm bảo cho việc thu dung, điều trị, hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong; kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thành lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp nếu dịch bùng phát, lan rộng; siết chặt việc phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế. Công an tỉnh tiếp tục kiểm soát và xử lý nghiêm các cơ sở, cá nhân, tổ chức, đường dây đưa người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào tỉnh; các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, trốn cách ly, găm hàng, tăng giá. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở quân đội; Sở Giáo dục – Đào tạo triển khai tốt kỳ thi THPT theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục – Đào tạo...
 
 
C.Đan