11:07, 21/07/2021

Từ ngày 21-7: Người dân có thể đăng ký xe trực tuyến

Cục Cảnh sát giao thông mở chuyên mục "Đăng ký, khai báo phương tiện" trên cổng thông tin điện tử (csgt.vn) để hướng dẫn người dân đăng ký xe trực tuyến, bắt đầu thực hiện từ ngày 21-7.

Cục Cảnh sát giao thông mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên cổng thông tin điện tử (csgt.vn) để hướng dẫn người dân đăng ký xe trực tuyến, bắt đầu thực hiện từ ngày 21-7.


Cụ thể, người dân khi đăng nhập chuyên mục trên sẽ được hướng dẫn đầy đủ các bước thực hiện đăng ký xe (các hình thức đăng ký như: đăng ký xe lần đầu, sang tên, đăng ký tạm thời; đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe). Sau khi cung cấp đầy đủ biểu mẫu, lệ phí đăng ký, điện thoại, địa chỉ, cơ quan đăng ký trên toàn quốc để người dân chủ động liên hệ đặt lịch hẹn đăng ký, có sự liên thông tương tác đăng ký online trên Cổng dịch vụ công quốc gia để lựa chọn phương thức đăng ký xe phù hợp.


Ngoài ra, chuyên mục có thiết kế các tính năng để người dân chủ động khai báo đối với xe mất cắp, mất giấy đăng ký xe, mất biển số, mất hồ sơ phương tiện, xe hết niên hạn sử dụng…


Khi người dân khai báo đầy đủ thông tin về chủ phương tiện và xe, hệ thống tự động gửi về mail điện tử của người khai báo, cũng như cung cấp thông tin: “Đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và số điện thoại của cơ quan đăng ký xe” để liên lạc với cơ quan đăng ký, biết lịch tiếp nhận giải quyết đăng ký, tránh tập trung đông người khi làm thủ tục. Người dân được lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký xe.


THÀNH NAM