11:12, 30/12/2020

UBND thị xã Ninh Hòa: Chỉ đạo điều tra làm rõ việc huy động vốn của nhóm Lion Group

Ngày 30-12, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: "Báo Khánh Hòa số ra ngày 30-12 có bài điều tra "Cảnh giác "ma trận" Lion Group" đã phản ánh về các chiêu trò của một số cá nhân đứng ra lôi kéo, dụ dỗ người quen tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội mang tên Lion Group, rồi huy động vốn trái phép theo hình thức đa cấp để đầu tư thông qua sàn giao dịch điện tử.

Ngày 30-12, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: “Báo Khánh Hòa số ra ngày 30-12 có bài điều tra “Cảnh giác “ma trận” Lion Group” đã phản ánh về các chiêu trò của một số cá nhân đứng ra lôi kéo, dụ dỗ người quen tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội mang tên Lion Group, rồi huy động vốn trái phép theo hình thức đa cấp để đầu tư thông qua sàn giao dịch điện tử. Trong đó, có nhiều người dân trên địa bàn thị xã. Ngay sau khi báo phát hành, UBND thị xã đã tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an thị xã điều tra, xác minh làm rõ các chiêu trò, cách thức của nhóm huy động vốn trái phép này để có biện pháp xử lý. Qua đây, thay mặt lãnh đạo thị xã Ninh Hòa, tôi hoan nghênh và cảm ơn Báo Khánh Hòa đã có những thông tin rất thiết thực về sự việc này, cũng như có những định hướng dư luận để người dân trên địa bàn thị xã nói riêng nâng cao cảnh giác về các thủ đoạn, chiêu trò lừa đảo của kẻ xấu”.


Theo lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa, đơn vị đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra, nắm tình hình về hội, nhóm Lion Group.


Qua tìm hiểu của phóng viên, sau khi Báo Khánh Hòa có bài viết, ngày 30-12 trên facebook đã không còn xuất hiện tài khoản facebook có tên “Ngo Diem” của bà Ngô Diễm - người đứng đầu mời gọi người dân tham gia vào hội, nhóm Lion Group ở thị xã Ninh Hòa.


PHÚ AN