12:12, 04/12/2020

"Sửa đường không bảo đảm an toàn giao thông": Nhà thầu thi công và tư vấn giám sát cam kết không để tái diễn

Báo Khánh Hòa Chủ nhật, ngày 22-11 có bài viết "Sửa đường không bảo đảm an toàn giao thông", phản ánh nhà thầu thi công sửa chữa Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Vạn Ninh đã không bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông, để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, gây bức xúc cho người dân. 
 

Báo Khánh Hòa Chủ nhật, ngày 22-11 có bài viết “Sửa đường không bảo đảm an toàn giao thông”, phản ánh nhà thầu thi công sửa chữa Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Vạn Ninh đã không bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông (ATGT), để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, gây bức xúc cho người dân. 
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra, chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng mất ATGT trong quá trình sửa chữa đường như phản ánh của báo, ngày 27-11, Sở Giao thông vận tải - Thường trực Ban ATGT tỉnh đã có văn bản yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ III.3 chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị duy tu, sửa chữa trên quốc lộ đang khai thác có biện pháp đảm bảo ATGT như lắp đặt đầy đủ biển báo, bố trí người hướng dẫn giao thông trong quá trình thi công và có phương án khắc phục kịp thời, bảo đảm các điều kiện về ATGT trong quá trình thi công, sửa chữa trên tuyến quốc lộ.
 
Ngày 28-11, Chi cục Quản lý đường bộ III.3 tổ chức họp với các đơn vị tham gia công tác duy tu, sửa chữa đoạn tuyến trên nhằm chấn chỉnh công tác bảo đảm ATGT trong quá trình thi công. Theo báo cáo của chi cục, do ảnh hưởng trực tiếp của các đợt áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 12 gây ra, trên địa bàn tỉnh, mặt đường trên tuyến Quốc lộ 1 bị hư hỏng dạng ổ gà, sình lún… Nhằm khắc phục kịp thời các hư hỏng để bảo đảm ATGT, nhà thầu thi công đã và đang triển khai thi công khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh. Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã chỉ đạo phân công công chức phụ trách đoạn tuyến phối hợp với Tư vấn giám sát hiện trường thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác thi công và bảo đảm ATGT trong quá trình thi công của nhà thầu. Tuy nhiên, đến cuối ngày 18-11, đơn vị thi công thực hiện cào bóc xong lớp bê tông nhựa các vị trí mặt đường nhưng chưa hoàn trả lớp bê tông nhựa qua đêm, dù đã vuốt 2 đầu các vị trí cào bóc để bảo đảm ATGT nhưng trong đêm vẫn xảy ra tình trạng mất ATGT như Báo Khánh Hòa đã phản ánh. 
 
Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã chỉ đạo nhà thầu thi công phải bảo đảm tuyệt đối ATGT trong quá trình thi công, thi công dứt điểm các vị trí đã cào bóc mặt đường, không để các vị trí sau khi đã cào bóc mặt đường nhưng chưa hoàn trả bê tông nhựa qua đêm gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. 
 
Qua sự việc trên, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đã nhận khuyết điểm, xin rút kinh nghiệm và cam kết sẽ không để tình trạng mất ATGT xảy ra trong các ngày thi công tiếp theo.
 
B.K.H