06:07, 29/07/2019

Tìm giải pháp hỗ trợ nhân viên cấp dưỡng, bảo mẫu trong các cơ sở giáo dục công lập

UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, phối hợp với các trường, làm việc với các hội phụ huynh học sinh để tìm giải pháp hỗ trợ nhân viên cấp dưỡng, bảo mẫu trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập đảm bảo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nghiên cứu, phối hợp với các trường, làm việc với các hội phụ huynh học sinh để tìm giải pháp hỗ trợ nhân viên cấp dưỡng, bảo mẫu trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập đảm bảo quy định của pháp luật.


Trước đó, Sở GD-ĐT có văn bản báo cáo không thể xây dựng Đề án hỗ trợ kinh phí cho đội ngũ nhân viên nấu ăn, bảo mẫu trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh theo hình thức xã hội hóa như chỉ đạo của UBND tỉnh. Lý do chủ yếu xuất phát từ quy định của Bộ GD-ĐT không cho phép huy động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản chi trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.


Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, chế độ lương hiện nay cho nhân viên cấp dưỡng, bảo mẫu trong các đơn vị sự nghiệp công lập quá thấp (tương đương nhân viên phục vụ với mức lương khởi điểm có hệ số 1,0), không đảm bảo cuộc sống, ảnh hưởng lớn đến chất lượng nhân viên cũng như nguy cơ làm yếu kém chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, học sinh. HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Sở GD-ĐT đã tìm nhiều giải pháp nhưng chưa khả thi.


D.N