13:50, 07/09/2023

Truyền thông an toàn cho phụ nữ và trẻ em

C.ĐAN

Ngày 7-9, tại TP. Nha Trang, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng về an toàn cho phụ nữ và trẻ em (Đề án 938). Tham gia buổi truyền thông có gần 250 hội viên, cán bộ hội phụ nữ các cấp thuộc Hội LHPN TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh.

Các hội viên hội phụ nữ được truyền thông về an toàn phụ nữ và trẻ em

Tại buổi truyền thông, các hội viên được phổ biến các nội dung, kỹ năng phòng chống đuối nước; sơ cấp cứu trong những tình huống khẩn cấp; phòng chống xâm hại, bạo lực gia đình; các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình…Được biết, an toàn cho phụ nữ, trẻ em cũng là một trong những vấn đề ưu tiên trong nội dung can thiệp ở giai đoạn II của Đề án 938 - Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Theo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, thời gian gần đây, nhiều vụ việc xâm hại, bạo lực vẫn đang diễn ra với tính chất phức tạp, để lại đằng sau đó nhiều hậu quả nặng nề không thể đo đếm đối với phụ nữ, trẻ em, gia đình và xã hội. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội phụ nữ đã lên tiếng 63 vụ việc liên quan đến bạo hành, xâm hại phụ nữ trẻ em gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận…

Buổi truyền thông nhằm góp phần trang bị cho các hội viên hội phụ nữ kiến thức, kỹ năng hữu ích; từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao ý thức cho phụ nữ trong việc mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho chính họ, cho trẻ em và toàn xã hội.

C.ĐAN