10:03, 30/03/2020

Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2020

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2020 với chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm".

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.


Mục tiêu kế hoạch đề ra là tăng cường công tác truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Đồng thời, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức xã hội, người tiêu dùng trong hoạt động này; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do dùng thực phẩm không an toàn…


UBND tỉnh giao Sở Y tế là cơ quan thường trực, phối hợp với các sở, ngành liên quan, các ban, ngành, đoàn thể cùng thực hiện. Thời gian triển khai từ ngày 15-4 đến 15-5, với các hoạt động cụ thể: tổ chức phát động triển khai tháng hành động; chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm; hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành; tổng kết và báo cáo.


T.Ly