08:08, 20/08/2018

Ngày 28-9: Diễn ra chương trình "Nối vòng tay nhân ái"

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình "Nối vòng tay nhân ái" năm 2018.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” năm 2018. Trao đổi về chương trình này, ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết:

 


- Ban Chỉ đạo CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” để vận động nguồn lực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống như: người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, người khuyết tật... Đồng thời, thông qua chương trình để tôn vinh, ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp vào Quỹ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh.


Chương trình sẽ diễn ra vào tối 28-9 tại Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu (62 Thái Nguyên, TP. Nha Trang) và được truyền hình trực tiếp trên kênh KTV của Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo, các tổ chức, cá nhân xin gửi về Ban Chỉ đạo CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh, tài khoản số: 050091830776 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín - Chi nhánh Nha Trang.


- Để chương trình diễn ra thành công, trang trọng, ý nghĩa, các đơn vị, thành viên Ban chỉ đạo CVĐ có nhiệm vụ cụ thể gì, thưa ông?


- Trên cơ sở kế hoạch, bảng phân công nhiệm vụ tham gia tổ chức chương trình được duyệt, các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ, các tập thể, cá nhân liên quan cần sớm triển khai nhiệm vụ và tiên phong nêu gương cho các tổ chức, cá nhân cùng tham gia hưởng ứng CVĐ. Trước mắt, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo lập nguồn kinh phí ban đầu cho quỹ hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo. Việc tổ chức chương trình phải đảm bảo sự trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm và hiệu quả.


Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh (cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy chuẩn bị tốt các nội dung của chương trình. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa chủ động tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. UBMTTQ Việt Nam tỉnh rà soát các nguồn vận động, ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ và thực hiện quyết toán đúng quy định.


- Xin ông cho biết đôi nét về kết quả CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong thời gian qua?


- Với sự nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ và các địa phương, chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, CVĐ đã tiếp nhận được hơn 900 triệu đồng. Từ số tiền này đã trực tiếp trao hỗ trợ cho 1.241 địa chỉ nhân đạo. Trong đó, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tiếp nhận hơn 500 triệu đồng để giúp đỡ hơn 500 địa chỉ nhân đạo. Kết quả bước đầu cho thấy, CVĐ đang thu hút được sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Những suất hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã phần nào giúp người khó khăn cải thiện điều kiện cuộc sống, tạo động lực để họ vươn lên.


Các thành viên trong Ban chỉ đạo CVĐ đã tích cực vận động, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú; lồng ghép vận động đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia. Đồng thời, tập trung khảo sát, rà soát, lập danh sách các địa chỉ cần được giúp đỡ. Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các địa phương trực tiếp đến từng hộ để thẩm định và bình chọn lại. Việc bình chọn đối tượng được thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch và phù hợp với các tiêu chí…


- Xin cảm ơn ông!


VĂN GIANG (Thực hiện)