10:12, 01/12/2019

Những hình ảnh đẹp về chính quyền nhân dân

Triển khai từ cuối tháng 5, đến nay, cuộc thi ảnh Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân đã khép lại với hàng trăm tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đội ngũ công chức, viên chức trong quá trình tiếp xúc, phục vụ nhân dân.

Triển khai từ cuối tháng 5, đến nay, cuộc thi ảnh Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân đã khép lại với hàng trăm tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đội ngũ công chức, viên chức trong quá trình tiếp xúc, phục vụ nhân dân.


Tạo được sức hút


Theo ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo, cuộc thi đã nhận được 787 tác phẩm dự thi ở cả hai cấp huyện và tỉnh. Hoạt động này đã nhận được sự quan tâm, phát động rộng rãi ở các địa phương, đơn vị của tỉnh. Từ cấp huyện đến cấp tỉnh đều có kế hoạch triển khai cụ thể nhằm thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng nhân dân. Công tác thông tin tuyên truyền về các nội dung liên quan đến cuộc thi cũng được giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện báo chí của tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, đã có rất nhiều người gửi câu hỏi liên quan về ban tổ chức. Điều đó cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với cuộc thi.

 

Các tác phẩm xuất sắc được giới thiệu tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi.

Các tác phẩm xuất sắc được giới thiệu tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi.


Trong tổng số 787 ảnh dự thi, có 163 ảnh dự thi cấp tỉnh và 624 ảnh dự thi cấp huyện. Đối với cấp tỉnh, trong số các tác giả dự thi, có 118 người là cán bộ, công chức, viên chức; 29 người là giáo viên; 16 người là lao động ở doanh nghiệp và lực lượng vũ trang... Đã có nhiều đơn vị, địa phương tổ chức tốt việc phát động nhân dân, cán bộ, công chức tham gia cuộc thi như: Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Ranh. “Nhìn chung, các ảnh dự thi có nội dung về cán bộ, công chức, viên chức chuẩn mực ứng xử trong thực thi công vụ, giải quyết các công việc liên quan đến người dân. Bên cạnh đó, có nhiều tác phẩm thể hiện sự gần gũi, thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Hình ảnh chính quyền các cấp chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, dịch vụ hành chính công cũng được nhiều tác giả ghi nhận”, ông Phạm Duy Lộc cho biết.


Hình ảnh đẹp về hoạt động của cán bộ, công chức

 

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã chọn 8 tác phẩm xuất sắc để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Tác phẩm “Trao kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Cam Ranh” của tác giả Trần Thị Hoàng Dung đã đạt giải nhất.

Các tác phẩm dự thi có bố cục, màu sắc, ánh sáng tốt và thể hiện được ý tưởng đề tài tương đối tốt. Thông qua các tác phẩm của mình, mỗi tác giả đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp về hình ảnh chính quyền Khánh Hòa các cấp. Đó là hình ảnh UBND xã Diên Phước (huyện Diên Khánh) tổ chức họp vận động nhân dân ủng hộ chủ trương mở đường bê tông liên thôn của tác giả Nguyễn Đức Tấn. Cảnh công chức ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Cam Ranh trao kết quả thủ tục hành chính cho người dân của tác giả Trần Thị Hoàng Dung. Hình ảnh Công an huyện Khánh Sơn tổ chức làm chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Ba Cụm Nam của tác giả Hồ Thị Quyên. Hay những khoảnh khắc về công chức tư pháp huyện Khánh Vĩnh tổ chức đăng ký khai sinh lưu động cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số của tác giả Kim Thanh Hoa... “Tham gia cuộc thi, tôi muốn chụp một bức ảnh thể hiện nội dung liên quan đến quy tắc ứng xử trong công việc của công chức. Chính vì thế, tôi đã chọn bộ phận một cửa TP. Cam Ranh làm bối cảnh để thực hiện bức ảnh của mình”, tác giả Trần Thị Hoàng Dung (Trường Tiểu học Cam Lợi, TP. Cam Ranh) chia sẻ.  


Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi ảnh Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân đã đạt được những thành công từ khâu tổ chức đến chất lượng các tác phẩm tham dự. Thông qua đó, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân đến hoạt động thực thi công vụ, cải cách hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tuy nhiên, các tác phẩm tham gia dự thi chưa có sự phong phú về chủ đề, vẫn chủ yếu tập trung về hình ảnh các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Việc triển khai, phát động cuộc thi ở nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể vẫn còn những hạn chế. Số lượng ảnh dự thi của các đối tượng là doanh nghiệp, người lao động kinh doanh tự do còn thấp…


Giang Đình