17:51, 06/11/2023

Khẩn trương xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng dự án CCSEP

THÀNH NAM

Chiều 6-11, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp với các sở, ban, ngành địa phương liên quan về tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang (dự án CCSEP Nha Trang) và dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư Ngọc Hiệp.

Đồng chí Trần Hòa Nam chủ trì cuộc họp.
Ông Trần Hòa Nam phát biểu kết luận cuộc họp

Theo báo cáo, đối với dự án CCSEP (hợp phần 1), đến thời điểm này, hạng mục Nhà máy xử lý nước thải phía Bắc đã có 30/34 trường hợp bàn giao mặt bằng; hạng mục trạm bơm nước mưa có 12/18 trường hợp bàn giao mặt bằng; hạng mục xây dựng hồ điều hòa, trạm bơm chính và các tuyến cống đã có 12/19 trường hợp bàn giao mặt bằng. Đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư Ngọc Hiệp đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của 8,62ha (trong đó có 6ha đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phân lô tái định cư sẵn sàng cho các hộ dân nhận đất và 2,62ha chưa thể tổ chức thi công do không liền khối mà nằm rải rác ở nhiều khu vực khác nhau trong phạm vi 13,45ha của dự án).

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam đề nghị UBND TP. Nha Trang sớm xử lý dứt điểm đối với những trường hợp cố tình không hợp tác, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công các hạng mục của dự án CCSEP; giao Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh chuẩn bị các nội dung để UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Thế giới trong thời gian tới. Đối với các hạng mục hợp phần 2 của dự án, ông Trần Hòa Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị các nội dung liên quan, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp riêng để xem xét các vấn đề.

          THÀNH NAM