03:10, 08/10/2019

ĐT Italia phá vỡ truyền thống 108 năm

Đội tuyển Italia có thể sẽ phải cần đến một biệt danh mới trong tương lai...
 

Bóng đá Italia giàu truyền thống, ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Khi nói tới bóng đá Italia, người ta nghĩ ngay tới những CLB như AC Milan, Inter Milan, Juventus, AS Roma...
 
Trên đấu trường quốc tế, đội tuyển Italia đã 4 lần vô địch thế giới, là đội đứng thứ hai về thành tích, chỉ sau Brazil.
 
Nói về bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng, tất cả nghĩ tới những cái tên huyền thoại như Andrea Pirlo, Roberto Baggio, Paolo Maldini....

 

 
Và khi nói về đội tuyển Italia, ai cũng nghĩ về màu áo xanh thiên thanh của họ. ĐTQG nước này có biệt danh Azzurri – biểu tượng cho màu xanh thiên thanh mà họ đã sử dụng cho trang phục truyền thống khi thi đấu trên sân nhà kể từ năm 1911.
 
Nhưng sắp tới, Italia có thể cần đến một nickname mới, bởi hãng Puma vừa trình làng một mẫu áo mới cho các trận sân nhà của đội – màu xanh lá cây.
 
Hãng sản xuất đồ thể thao của Đức đã thiết kế trang phục mới với ý tưởng “Phục hưng”, dựa trên một thời kỳ lịch sử để chào mừng một thế hệ mới đang lớn mạnh ở Italia, cả trong và ngoài sân cỏ.
 
Việc phá vỡ truyền thống 108 năm hẳn nhiên là gây bất ngờ và sẽ khó có thể thuyết phục các CĐV. Nhưng việc chuyển màu áo đằng sau đó cũng là câu chuyện thú vị.
 
 Theo đó, trong khi ĐTQG Italia luôn mặc màu xanh thiên thanh thì các đội trẻ của họ đã từng có thời kỳ trong lịch sử mặc áo xanh lá cây. Lý do là điều đó sẽ tạo động lực cho các cầu thủ trẻ phấn đấu để một ngày nào đó được khoác trên mình màu áo thiên thanh.
 
Thông tin cho biết, Italia sẽ mặc trang phục mới ở trận tiếp Hy Lạp ở vòng loại Euro 2020 vào thứ Bảy tới.

 

 
Azzurri – hay có thể gọi là Verde (xanh lá cây), sẽ tiếp tục mang trang phục này đến tháng 3/2020, trước khi Puma giới thiệu bộ mới cho VCK Euro 2020. Liệu có trở lại với màu xanh thiên thanh?
 
Theo thethaovietnam.vn