11:11, 19/11/2019

Điều khiển bóng đèn không cần Wi-Fi

Đèn thông minh Philips Hue được trang bị kết nối Bluetooth, giúp người dùng điều khiển sản phẩm từ smartphone mà không cần Wi-Fi.

Đèn thông minh Philips Hue được trang bị kết nối Bluetooth, giúp người dùng điều khiển sản phẩm từ smartphone mà không cần Wi-Fi.

 


Dòng bóng đèn Philips Hue có thêm ba phiên bản, trong đó rẻ nhất là mẫu White cho ánh sáng trắng có thể điều khiển cường độ sáng và mẫu White Ambience thêm khả năng điều khiển nhiệt độ màu. Cao cấp nhất là White & Color Ambience có thể điều khiển độ sáng và màu sắc. Giá bán của sản phẩm từ 790.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

 



Ưu điểm của sản phẩm là sử dụng đuôi đèn E27, A19 phổ biến tại Việt Nam nên có thể gắn trực tiếp vào hệ thống đèn có sẵn ở nhà mà không cần thay đổi chân cắm. Đèn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Amazon Alexa, Google Assistant, Apple Siri và Microsoft Cortana. Người dùng còn có bộ điều khiển riêng và Philips cũng nâng cấp thêm kết nối Bluetooth cho phép sử dụng smartphone điều khiển trực tiếp bóng đèn mà không cần kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, với Bluetooth, chỉ có thể điều khiển tối đa 10 bóng cùng lúc.

 




Tuy nhiên, nếu muốn ra lệnh cho Philips Hue thông qua trợ lý ảo, người dùng cần có bộ điều khiển trung tâm do sử dụng giao thức Zigbee thay vì có thể hoạt động độc lập như các mẫu bóng đèn thông minh của Xiaomi.

 



Bù lại, ứng dụng của Philips cho phép quản lý nhiều bóng đèn cùng lúc tiện lợi hơn. Bộ điều khiển trung tâm của Philips có khả năng điều khiển tối đa 50 bóng đèn, giúp đồng bộ dễ dàng cả hệ thống đèn trong nhà, cũng như cài đặt lịch tắt mở đèn.

 



Philips cũng giới thiệu cảm biến chuyển động để tự bật tắt đèn khi có người. Nhược điểm của sản phẩm là giá bán cao hơn so với các giải pháp của Xiaomi, Samsung hay TP-Link.

 

Theo vnexpress