11:03, 18/03/2016

Chung tay quảng bá hình ảnh Nha Trang

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Tổ chức quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang (Visit Nha Trang) đã không ngừng nỗ lực, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang đến bạn bè thế giới.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Tổ chức quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang (Visit Nha Trang) đã không ngừng nỗ lực, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang đến bạn bè thế giới.

 


Cùng hợp tác


Với mục tiêu quảng bá, tiếp thị Nha Trang trở thành điểm đến nổi tiếng toàn cầu, vào giữa năm 2014, Visit Nha Trang được hình thành, ban đầu chỉ có 6 thành viên. Đến nay, Visit Nha Trang đã có 15 thành viên, trong đó có 14 thành viên ở Khánh Hòa. Đây là tập hợp của những khách sạn, nhà hàng, quán bar, dịch vụ thể thao trên biển hàng đầu Nha Trang như: InterContinental, Sheraton, Six Senses Ninh Vân Bay, An Lâm Ninh Vân Bay, Evason Ana Mandara, Mia Resort, Diamond Bay, Novotel; nhà hàng Lantems, Lunar; quầy bar Patrick Wine, Skylight, Sailing Club và Vietnam Sailing. “Là những thành viên đi đầu trong ngành du lịch, dịch vụ giải trí tại Nha Trang, chúng tôi luôn ủng hộ và mong muốn được đóng góp vào việc kích cầu du lịch, quảng bá cho điểm đến Nha Trang. Để hiện thực hóa điều này, chúng tôi chú trọng đến tính cộng đồng và cùng nhau hợp tác”, ông Pascal Caubo - Phó Chủ tịch Visit Nha Trang cho biết.

 

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang (giữa) tặng quà cho đại diện các thành viên của Visit Nha Trang trong lễ ra mắt
Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang (giữa) tặng quà cho đại diện các thành viên của Visit Nha Trang trong lễ ra mắt


Ngay sau khi ra đời, Visit Nha Trang xác định rõ thị trường trọng điểm gồm các nước: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và thị trường khách nội địa. Còn thị trường khách giàu tiềm năng chính là Nhật Bản, Úc, Hồng Kông, Singapore và một số nước ở khu vực Đông Nam Á khác. Để xúc tiến việc giới thiệu du lịch Nha Trang đến các quốc gia trên, Visit Nha Trang đã tiến hành soạn thảo nội dung quảng bá bằng 6 thứ tiếng: Việt, Anh, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Những nội dung này được thể hiện qua những bài viết, những clip về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, các website du lịch hàng đầu thế giới.


Kết quả của sự hợp tác giữa các thành viên Visit Nha Trang trong nỗ lực quảng bá về du lịch Nha Trang không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho mỗi thành viên, mà nó còn góp phần nâng cao hình ảnh Nha Trang trong lòng du khách. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước sau khi tham khảo những thông tin do Visit Nha Trang giới thiệu, đã quyết định đến trải nghiệm và sử dụng các dịch vụ cao cấp của các thành viên trong tổ chức này. Nhiều du khách đã có những phản hồi rất tốt sau thời gian đến Nha Trang. Minh chứng cho điều đó chính là việc Nha Trang được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến đang phát triển hàng đầu châu Á trên website du lịch TripAdvisor. Cũng trên trang web này, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang được du khách bình chọn vào nhóm khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, hàng đầu châu Á như: Six Senses Ninh Vân Bay, An Lâm Ninh Vân Bay, Evason Ana Mandara, Mia Resort, InterContinental.


Nhiều hoạt động ý nghĩa


Trong định hướng hoạt động vào thời gian tới, Visit Nha Trang chú trọng đến việc kiện toàn tổ chức của mình. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc thành lập bộ phận quảng bá và tiếp thị điểm đến Nha Trang, để từ đó có thể thực thi một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn những kế hoạch của nhóm đề ra. Song song với đó, tổ chức này sẽ thực hiện giới thiệu du lịch Nha Trang trên nhiều kênh khác nhau thông qua các diễn đàn du lịch trực tuyến, hội chợ du lịch thương mại, qua các đối tác là những công ty lữ hành. Visit Nha Trang cũng sẽ tiến hành việc mời gọi sự tham gia của những công ty du lịch khác trên địa bàn để tăng số lượng thành viên của mình. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với những kế hoạch đã được thống nhất giữa các thành viên, trong thời gian tới, hoạt động quảng bá, tiếp thị điểm đến Nha Trang sẽ mạnh mẽ hơn, đạt nhiều kết quả tốt hơn. Trong hành trình đó, chúng tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương và các đối tác”, ông Pascal Caubo chia sẻ.

 

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang: “Hoạt động của Visit Nha Trang thể hiện xu hướng xã hội hóa trong vấn đề quảng bá, giới thiệu du lịch Nha Trang. Chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ việc làm của các doanh nghiệp”.

Ngoài việc quảng bá du lịch, Visit Nha Trang cũng đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội, từ thiện hướng tới cộng đồng. Ngày dọn dẹp vệ sinh bờ biển được tổ chức mỗi quý 1 lần; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện vào mỗi quý; vào Chủ nhật cuối tháng, các thành viên Visit Nha Trang lại thực hiện việc mang những khẩu phần ăn trưa đến tặng cho những người có hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn thành phố.


Với những đóng góp của mình, Visit Nha Trang đã nhận được sự đánh giá cao từ các đối tác. “Trong một thời gian ngắn, nhưng Visit Nha Trang đã thực hiện được một khối lượng công việc lớn để góp phần đưa hình ảnh du lịch Nha Trang đến gần hơn với du khách thế giới. Những giải thưởng mà chúng tôi dành để vinh danh các bạn là câu trả lời chính xác nhất cho những gì các bạn đã làm. Bởi đó chính là phần thưởng của các du khách dành tặng cho các bạn”, ông Aaron Hùng - Giám đốc Quan hệ đối tác cho TripAdvisor khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ. Còn ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng: “Visit Nha Trang có sự tham gia của những nhà quản lý, giám đốc điều hành của các khách sạn, nhà hàng 4 sao, 5 sao, các doanh nghiệp du lịch lớn. Đó là những người có trình độ, am hiểu sâu sắc về lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, họ có tình cảm chân thành đối với thành phố và con người Nha Trang. Tôi tin rằng, mối liên kết đó sẽ góp phần giúp du lịch Nha Trang có những bước phát triển mới trong thời gian tới”.


Nhân Tâm