18:05, 19/04/2023

Họp nghe báo cáo công tác triển khai Quy hoạch tỉnh

VĂN KỲ

Ngày 19-4, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác triển khai Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, sau khi Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với sở, ngành, địa phương rà soát hồ sơ Quy hoạch tỉnh theo quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch 2017 và Điều 28 Nghị định 37/2019 của Chính phủ quy định một số điều của Luật Quy hoạch. Thời gian tới, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam (đơn vị tư vấn) phối hợp với các cơ quan chuyên ngành rà soát cơ sở dữ liệu liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý để chỉnh lý, chuẩn hóa bản đồ trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam yêu cầu các sở, ngành tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để thực hiện công bố công khai quy hoạch; xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định. Thời gian tới, căn cứ Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, các sở, ngành, địa phương triển khai lập các quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành trên địa bàn tỉnh. Sau khi Quy hoạch cấp quốc gia và quy hoạch vùng được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì phải tổ chức rà soát Quy hoạch tỉnh. Nếu có nội dung mâu thuẫn so với quy hoạch cao hơn, các cơ quan chuyên môn có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh có hướng xử lý đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân liên quan.

VĂN KỲ