04:07, 30/07/2022

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 30-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc, đối thoại với Đại sứ quán, các hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Buổi đối thoại được thực hiện trực tuyến với các tỉnh, thành trong nước. Tại điểm cầu Khánh Hòa, đồng chí Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

Ngày 30-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc, đối thoại với Đại sứ quán, các hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Buổi đối thoại được thực hiện trực tuyến với các tỉnh, thành trong nước. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

 

Ông Lê Hữu Hoàng chủ trì tham dự đối thoại tại điểm cầu Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng chủ trì tham dự đối thoại tại điểm cầu Khánh Hòa.

 

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam đã kiến nghị nhiều vấn đề như: Đề nghị xem xét không áp dụng hình thức hồi tố thuế đối với hàng hóa nhập khẩu miễn thuế đáp ứng đủ các yêu cầu theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan; xem xét có thêm chính sách đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng tại Khu kinh tế Vân Phong để hoạt động vận chuyển của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam thuận lợi hơn; giảm thuế nhập khẩu, hoặc thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu dùng trong sản xuất, lắp ráp pin xe điện/pin nhiên liệu/pin Hybrid và các phụ tùng khác của xe điện tại Việt Nam... Với khoảng 40 kiến nghị được tổng hợp, nêu lên tại buổi đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lắng nghe, ghi nhận và yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan chức năng, địa phương tập trung trao đổi, giải đáp và đưa ra các giải pháp cụ thể, phù hợp.

 

Được biết, Hàn Quốc hiện là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, đang đầu tư ở 19/21 ngành kinh tế và 59/63 tỉnh, thành phố với 9.383 dự án đang hoạt động, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 79,8 tỷ USD. Trước đó, tháng 9-2021, Thủ tướng đã có buổi đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Hàn Quốc để ghi nhận thực tiễn trong cộng đồng doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc cũng như những đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; đến nay, 25/29 đề xuất, kiến nghị đưa ra tại cuộc đối thoại đã được xử lý, nhất là các kiến nghị liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh.

 

VĨNH THÀNH