11:02, 03/02/2021

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Đến thời điểm này, Tiểu đoàn Bộ binh 460, Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.

Đến thời điểm này, Tiểu đoàn Bộ binh 460, Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.


Hoàn tất công tác chuẩn bị


Năm 2021, Tiểu đoàn Bộ binh 460 được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 271 chiến sĩ mới. Ngay từ khi nhận được kế hoạch của cấp trên, đơn vị đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị, trong đó có việc thành lập khung huấn luyện chiến sĩ mới và tổ chức tập huấn đầy đủ, kỹ lưỡng cho đối tượng này theo kế hoạch, chương trình của Quân khu 5 đề ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về nơi ăn ở để đáp ứng tốt nhất cho các chiến sĩ mới ở tập trung tại đơn vị trong 3 tháng huấn luyện cũng đã được chuẩn bị xong.


Theo Đại úy Huỳnh Kim Bảo Đồng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 460, công tác huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ chính trị trung tâm hàng năm của đơn vị. Để đảm bảo chất lượng công tác huấn luyện, đơn vị đã chủ động triển khai xây dựng giáo án, củng cố mô hình học cụ, thao trường bãi tập, biển bảng, băng rôn cổ động... đúng theo hướng dẫn của quân khu. Năm nay, tiểu đoàn thành lập 2 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, với 8 trung đội, trong đó có 1 trung đội của Sư đoàn Bộ binh 305. Đến thời điểm này, đơn vị đã thực hiện xong công tác bồi dưỡng cho đội ngũ đại đội trưởng, trung đội trưởng, trung đội phó và tiểu đội trưởng nằm trong khung huấn luyện chiến sĩ mới với các nội dung cơ bản về công tác quản lý bộ đội, công tác huấn luyện... để bảo đảm khi tiếp nhận, huấn luyện sẽ đạt được chất lượng tốt nhất.


Cùng với đó, để đảm bảo tốt đời sống cho chiến sĩ mới nói riêng và bộ đội tại đơn vị nói chung, tiểu đoàn đã chủ động mở rộng các khu vườn tăng gia lên đến hơn 8.000m2 và đã xuống giống nhiều loại rau xà lách, tần ô, cải, bầu, bí… nhằm bảo đảm 100% lượng rau xanh. Đơn vị cũng đã tái đàn heo hơn chục con, đảm bảo đủ nhập bếp trong dịp Tết và thời gian huấn luyện chiến sĩ mới; mở rộng các khu vực chăn nuôi để tăng đàn gia cầm lên hơn 500 con, trong đó hơn 300 con đã có thể nhập bếp.


Chú trọng phòng, chống dịch Covid-19


Với tình hình dịch Covid-19 có thể kéo dài và phức tạp, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Bộ binh 460 đã xây dựng phương án, kế hoạch tiếp nhận chiến sĩ mới đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, chiến sĩ mới trước khi nhập ngũ vào đơn vị sẽ được đo thân nhiệt, thăm khám, kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng tại địa phương, đủ điều kiện sức khỏe thì mới được tiếp nhận. Khi vào đơn vị, chiến sĩ mới sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang y tế, phun xịt thuốc khử trùng, rửa tay nước sát khuẩn… Đặc biệt, đơn vị đã chủ động cử các chiến sĩ quân y thuộc các đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đi đào tạo tại Trường Quân sự Quân khu 5 trong 3 tháng. Đội ngũ quân y của tiểu đoàn và quân y đại đội huấn luyện chiến sĩ mới sẽ đảm nhiệm việc theo dõi, thăm khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên và định kỳ đối với cán bộ, chiến sĩ và chiến sĩ mới trong thời gian huấn luyện tại đơn vị. Bên cạnh đó, tùy theo tình hình diễn biến của dịch, đơn vị sẽ áp dụng quy định cụ thể về việc tiếp khách, người thân đối với cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.


Thiếu tá Lê Ngọc Hải - Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 460 cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt để sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021. Rất có thể trong thời gian tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm nay chịu tác động bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nên đơn vị đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án tiếp nhận, tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới đặc biệt hơn các năm trước nhằm đáp ứng yêu cầu vừa đảm bảo chất lượng huấn luyện, vừa đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch”.


THẾ ANH