08:06, 15/06/2020

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Khánh Hòa lần thứ V

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V sẽ được tổ chức trong tháng 9. Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí địa phương; phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện tuyên truyền sâu rộng về đại hội theo kế hoạch của UBND tỉnh. Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Khánh Hòa lần thứ V sẽ được tổ chức trong tháng 9. Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí địa phương; phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện tuyên truyền sâu rộng về đại hội theo kế hoạch của UBND tỉnh. Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT cho biết: 

 


- Việc tuyên truyền sâu rộng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp cách mạng của tỉnh; đồng thời nhân rộng kết quả, bài học kinh nghiệm trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua, biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc, cổ vũ tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc tuyên truyền về đại hội được gắn với tuyên truyền kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.


- Xin ông cho biết cụ thể về nội dung tuyên truyền?


- Công tác tuyên truyền được tiến hành trước, trong và sau đại hội. Trước đại hội, các cơ quan liên quan tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Trọng tâm là tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Khánh Hòa sản xuất giỏi, kinh doanh giỏi, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu”; “Nông dân Khánh Hòa lao động giỏi, chung tay xây dựng nông thôn mới”... Đồng thời, biểu dương, ghi nhận những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, kinh doanh; những người có công và đóng góp cho xã hội phát triển; các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, tuyên truyền về các đại hội thi đua, hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, ngành, các hoạt động thi đua chào mừng đại hội; công tác chuẩn bị đại hội.


Trong đại hội, chủ yếu tuyên truyền diễn biến, nội dung chính của đại hội; các tập thể, cá nhân tiêu biểu; những kinh nghiệm hay, bài học quý của các anh hùng, chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến; kết quả nổi bật của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên các lĩnh vực 5 năm qua. Đồng thời, tuyên truyền thành quả của phong trào từ sau đại hội lần thứ IV đến nay; phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2021 - 2025.


Sau đại hội, tuyên truyền thành công của đại hội gắn với kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành, địa phương. Đồng thời, phổ biến các bài học kinh nghiệm, tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng; cổ vũ phong trào học tập các điển hình...


- Những nội dung tuyên truyền trên sẽ được triển khai thế nào, thưa ông?


- Từ nay đến tháng 9, Sở TT-TT được giao chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan hướng dẫn các đơn vị, địa phương xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tin bài tuyên truyền về đại hội; sưu tầm các tài liệu, hình ảnh về công tác thi đua khen thưởng, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực giai đoạn 2016 - 2020 và tổ chức tuyên truyền. Các sở, ngành, địa phương tổ chức thông tin, triển lãm giới thiệu điển hình tiên tiến; chủ động lồng ghép nội dung tuyên truyền đại hội vào các buổi tập huấn, đợt tuyên truyền do đơn vị mình tổ chức. Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) tăng cường tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Cuối tháng 6, KTV hoàn thành phóng sự về phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua để trình chiếu tại đại hội. Báo Khánh Hòa cũng sẽ xuất bản số báo chuyên đề về đại hội. Cuối tháng 7, Sở Văn hóa và Thể thao tuyển chọn, trưng bày hình ảnh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Hội trường 46 Trần Phú và tổ chức thông tin cổ động, tuyên truyền trực quan tại khu vực trung tâm vào tháng 9...


- Xin cảm ơn ông!


NGUYỄN VŨ (Thực hiện)