10:10, 09/10/2019

Hội nghị công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo

Trong quý III/2019, hoạt động tính ngưỡng, tôn giáo trong cả nước nói chung và trên địa bàn các tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nói riêng cơ bản ổn định...

Ngày 9-10, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo quý III/2019 Cụm các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự có các ông: Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Bộ Tư lệnh Quân khu V và lãnh đạo ban tôn giáo của 16 tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

 

Ông  Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Trong quý III/2019, hoạt động tính ngưỡng, tôn giáo trong cả nước nói chung và trên địa bàn các tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nói riêng cơ bản ổn định; tuân thủ quy định của pháp luật và danh mục hoạt động tôn giáo đã đăng ký; quan hệ giữa Nhà nước và chính quyền các địa phương với các tổ chức tôn giáo được gắn bó; tăng cường niềm tin của các tổ chức, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo đối với chính quyền.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Đắc Tài cho biết, những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, tuân thủ quy định pháp luật và gắn bó đồng hành cùng dân tộc, phát huy được những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo trong đời sống xã hội.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian đến.
 
Mã Phương