23:43, 16/02/2024

Thể lệ Cuộc thi viết về “Nha Trang - Ký ức và khát vọng”

L.T.S: Nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024), Báo Khánh Hòa phối hợp với UBND TP. Nha Trang tổ chức cuộc thi viết “Nha Trang - Ký ức và Khát vọng”. Báo Khánh Hòa trân trọng giới thiệu đến bạn đọc thể lệ cuộc thi.

THỂ LỆ

Cuộc thi viết về “Nha Trang - Ký ức và khát vọng”

I. Đối tượng tham gia:

- Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài

- Người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban giám khảo không được gửi tác phẩm dự thi.

II. Nội dung, thể loại và quy cách tác phẩm, cách thức gửi bài dự thi:

1. Nội dung tác phẩm:

Các bài viết có nội dung ca ngợi những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Nha Trang qua 100 năm xây dựng và phát triển (từ 1924 đến nay), những giá trị văn hóa lịch sử được lưu dấu ở thành phố biển, ký ức tươi đẹp về đất và người Nha Trang (nhất là sự cởi mở, thân thiện, hiền hòa mến khách của người Nha Trang). Các tác phẩm thể hiện về những nỗ lực của của chính quyền và Nhân dân TP. Nha Trang đang nỗ lực xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, cuộc thi mong muốn nhận được các bài viết mang tính khám phá và chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo của người Nha Trang; khuyến khích những bài viết nêu lên những khát vọng về xây dựng TP. Nha Trang phồn vinh, hạnh phúc.

2. Thể loại tác phẩm:

Tản văn, tùy bút, ghi chép, phóng sự báo chí

3. Quy cách tác phẩm:

- Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (với người nước ngoài)  không quá 1.500 chữ (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ),  khuyến khích đính kèm ảnh minh họa của chính tác giả hoặc ảnh có bản quyền do tác giả cung cấp;.

- Các tác phẩm dự thi không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ, không có tranh chấp bản quyền, chưa đăng tải trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí khác, chưa được in sách, chưa đăng tải trên các trang mạng xã hội…

- Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Bài viết có thể đánh máy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4.

- Tác phẩm phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

4. Cách thức gửi bài dự thi:

- Tác giả gửi qua địa chỉ email Báo Khánh Hòa: cuocthivietvenhatrang@gmail.com hoặc bằng thư qua đường bưu điện về Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi viết Nha Trang - Ký ức và khát vọng).

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh

III. Thời gian:

Thời gian nhận tác phẩm:

Ban Tổ chức nhận tác phẩm từ ngày 3-2-2024 đến hết ngày 30-11-2024.

Thời gian trao giải:

Tổ chức chấm giải và tổng kết, trao giải trong tháng 12-2024.

IV. Cơ cấu giải thưởng

- 1 giải Nhất: trị giá 10 triệu đồng

- 2 giải Nhì: trị giá 7 triệu đồng/giải

- 3 giải Ba: trị giá 5 triệu đồng trên giải

- 5 giải khuyến khích: trị giá 2 triệu đồng/giải

(Tổng giá trị tiền thưởng 49 triệu đồng)

V. Đăng tải tác phẩm và một số quy định khác:

- Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt sẽ được lựa chọn, đăng tải trên Báo Khánh Hòa và Báo Khánh Hòa điện tử (baokhanhhoa.vn)

- Các tác phẩm được Báo Khánh Hòa đăng tải sẽ được trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.

- Ban Tổ chức không hoàn trả bản thảo dự thi của tác giả.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc và về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

- Ban Tổ chức cũng không hoàn trả các bài viết tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào và được toàn quyền sử dụng các bài viết dự thi đạt giải để phục vụ các hoạt động quảng bá tuyên truyền của TP. Nha Trang.

- Tác giả có bài viết dự thi cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với bài viết của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Hình ảnh, câu chuyện và thông tin nhân vật được đề cập trong bài viết dự thi phải được sự chấp thuận của nhân vật, tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ khiếu nại gì từ phía nhân vật. Nếu các bài viết được trao giải vi phạm về bản quyền hoặc có bất kỳ tranh chấp, kiện tụng nào, ban tổ chức, hội đồng giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên báo.