09:08, 03/08/2016

Tăng cường tiếng Việt cho học sinh học mô hình VNEN

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường tổ chức dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 chuẩn bị vào học lớp 2 mô hình trường học mới (VNEN).

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường tổ chức dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh (HS) lớp 1 chuẩn bị vào học lớp 2 mô hình trường học mới (VNEN).


Đối tượng được dạy là những HS đã hoàn thành chương trình lớp 1 của năm học 2015 - 2016 nhưng kỹ năng viết, đọc hiểu còn chậm; ngôn ngữ tiếng Việt còn hạn chế đối với HS dân tộc thiểu số của 55 trường thực hiện mô hình VNEN. Theo đó, các trường căn cứ kết quả học tập cuối năm học và ý kiến đề xuất của giáo viên để tổ chức khảo sát trình độ HS, xác định mục tiêu cần rèn luyện cho HS về các kỹ năng của tiếng Việt: viết, đọc hiểu; một số kỹ năng giao tiếp, tổ chức lớp học theo hoạt động nhóm để các em vào năm học mới tiếp cận chương trình lớp 2 VNEN được thuận tiện. Tùy tình hình thực tế và trình độ HS, các trường thực hiện biên chế lớp, phân công giáo viên, đồng thời thông báo cho phụ huynh để tập trung HS và tổ chức thực hiện vào tháng 8. Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT cử cán bộ phụ trách kiểm tra, giám sát việc tăng cường tiếng Việt cho HS để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời…


T.V