09:08, 03/08/2016

Tuyển dụng 44 viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Ngày 9-9, UBND TP. Nha Trang sẽ tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2016 - 2017 vào các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết:

Ngày 9-9, UBND TP. Nha Trang sẽ tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2016 - 2017 vào các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết:


- Việc tuyển dụng được thực hiện bằng hình thức xét tuyển. Nhu cầu tuyển dụng là 44 người, gồm 38 giáo viên (GV) và 6 viên chức văn phòng. Trong đó, khối mầm non có 9 chỉ tiêu, tiểu học 11 chỉ tiêu, THCS 24 chỉ tiêu.


- Xin ông cho biết, công tác tuyển dụng năm nay có gì thay đổi so với trước?

 

 


- Điểm khác so với những năm trước là năm nay, ngoài các điều kiện chung theo quy định (về lý lịch, sức khỏe, văn bằng, chứng chỉ…), người đăng ký dự tuyển phải có thêm một trong các điều kiện sau: hiện đang cư trú và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa 3 năm trở lên (tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển); có vợ hoặc chồng hiện đang công tác và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa 3 năm trở lên. Trường hợp không có hộ khẩu tại Khánh Hòa thì ngoài các điều kiện chung, người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học (ĐH) loại giỏi (hệ chính quy) của các trường ĐH sư phạm hoặc ĐH công lập khác (có chứng chỉ sư phạm theo quy định), hoặc có bằng thạc sĩ, tiến sĩ (tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên) đúng yêu cầu về chuyên ngành đào tạo của vị trí cần tuyển dụng. Việc quy định điều kiện dự tuyển như trên nhằm ưu tiên người trên địa bàn Khánh Hòa, đồng thời để thu hút nhân tài trong cả nước.


Đối với người dự tuyển các chức danh GV phải đạt trình độ chuẩn theo quy định hiện hành tương ứng với ngạch GV đăng ký dự tuyển. Cụ thể, GV mầm non phải có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên; GV tiểu học có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; GV THCS có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc cao đẳng các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (chứng chỉ được cấp trước ngày 27-3-2014). Người dự tuyển chức danh viên chức văn phòng, nhân viên phải đạt trình độ tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp.


- Việc xét tuyển bao gồm những nội dung gì, thưa ông?


- Hội đồng tuyển dụng sẽ xét kết quả học tập, bao gồm điểm học tập và điểm tốt nghiệp của người dự tuyển. Đồng thời kiểm tra, sát hạch thông qua hình thức thực hành về năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Cụ thể, người dự tuyển làm GV sẽ soạn giáo án và thực hành 1 tiết thực tế (bốc thăm bài dạy, tiết dạy) theo phân phối chương trình của cấp học, môn học tương ứng với vị trí việc làm. Người dự tuyển làm viên chức văn phòng sẽ bốc thăm câu hỏi do hội đồng kiểm tra, sát hạch chuẩn bị (đề chuẩn bị mỗi phiếu 2 câu, gồm 1 câu kiến thức chung và 1 câu kiến thức chuyên ngành). Hội đồng xét tuyển sẽ tổ chức sát hạch tập trung tại 1 trường hoặc cụm trường thuộc khu vực trung tâm để thuận lợi cho người dự tuyển.


Điểm xét tuyển là tổng số điểm của: điểm học tập, điểm tốt nghiệp, điểm sát hạch và điểm ưu tiên (nếu có); trong đó điểm sát hạch tính hệ số 2. Người trúng tuyển phải có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm sát hạch mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100) và không bị xếp loại yếu đối với tiết dạy thực hành. Căn cứ điểm xét tuyển, hội đồng tuyển dụng lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Trường hợp 2 người trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau thì người có điểm sát hạch cao hơn trúng tuyển, nếu điểm sát hạch bằng nhau thì xét thứ tự ưu tiên quy định tại khoản 2, điều 10, Nghị định số 29/2012 của Chính phủ.


- Xin ông cho biết thêm về thời gian tuyển dụng?


- Từ nay đến hết ngày 15-8, người dự tuyển nộp hồ sơ dự tuyển tại Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang. Từ ngày 1 đến 8-9, niêm yết danh sách người đủ điều kiện dự tuyển, số liệu đăng ký dự tuyển; thông báo địa điểm thí sinh bốc thăm tiết dạy... Ngày 9-9, khai mạc kỳ tuyển dụng và tổ chức bốc thăm tiết dạy. Từ ngày 12 đến 17-9, tổ chức sát hạch thông qua thực hành tiết dạy. Từ ngày 1 đến 14-10, niêm yết điểm xét tuyển và giải quyết thắc mắc, khiếu nại. Kết quả và danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được thông báo sau khi được Sở Nội vụ công nhận kết quả tuyển dụng.


- Xin cảm ơn ông!


K.D (Thực hiện)