06:12, 05/12/2016

Phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 21.000 lượt cán bộ, hội viên

Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp mở 73 lớp tập huấn, 72 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới… cho hơn 21.000 lượt cán bộ, hội viên nòng cốt, phụ nữ; ...

Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp mở 73 lớp tập huấn, 72 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới… cho hơn 21.000 lượt cán bộ, hội viên nòng cốt, phụ nữ; tổ chức 5 lớp tập huấn trợ giúp pháp lý cho gần 500 chị. Bên cạnh đó, phối hợp với các đồn biên phòng mở 39 lớp tuyên truyền về chủ quyền biên giới biển đảo, chủ trương, đường lối của Đảng trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông… cho gần 3.500 cán bộ, tuyên truyền viên, hội viên. Các cơ sở hội ven biển vận động hơn 6.400 lượt hội viên, phụ nữ thu gom rác thải làm sạch bãi biển, không xả rác thải ra biển, trồng và giữ gìn rừng ngập mặn…, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển.


Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền giáo dục những kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS... cho gần 137.000 lượt hội viên, phụ nữ.


H.Q