11:12, 04/12/2016

Cán bộ hội nỗ lực vượt khó

Vừa nỗ lực khắc phục khó khăn, nuôi dạy con tốt, vừa hoàn thành tốt công tác phụ nữ, chị Trương Thị Liên (48 tuổi), Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Hội 2 (xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) là tấm gương cho hội viên, phụ nữ trong xã noi theo.

Vừa nỗ lực khắc phục khó khăn, nuôi dạy con tốt, vừa hoàn thành tốt công tác phụ nữ, chị Trương Thị Liên (48 tuổi), Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Hội 2 (xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) là tấm gương cho hội viên, phụ nữ trong xã noi theo.


Chị Liên cho biết, chị lập gia đình năm 1990, vợ làm thuê, chồng đi biển. Cuộc sống tuy vất vả nhưng hạnh phúc khi 4 người con lần lượt ra đời và vợ chồng chí thú làm ăn, cùng chia sẻ khó khăn. Rồi chồng chị mắc bệnh thận. Mọi gánh nặng trong gia đình đổ lên đôi vai chị. Chị vừa chăm sóc chồng, vừa làm lụng kiếm tiền nuôi con ăn học. Năm 2005, chồng chị phải nhập viện hoàn toàn để chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho đến khi qua đời (năm 2012).

 

Chị Liên (bìa trái) trao đổi công tác hội với Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vạn Thắng
Chị Liên (bìa trái) trao đổi công tác hội với Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vạn Thắng


Cuộc sống riêng còn nhiều lo toan nhưng chị Liên vẫn dành thời gian tham gia sinh hoạt ở chi hội phụ nữ thôn. Trong những lúc khó khăn nhất, gia đình chị đã được tạo điều kiện vay vốn hộ nghèo 15 triệu đồng, vốn học sinh sinh viên. Được vay vốn, chị chủ động hơn trong hoạt động buôn bán, có tiền để trang trải cuộc sống, các con chị được học hành đến nơi đến chốn.


Năm 2012, chị được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn. Chị Liên cho biết: “Tham gia công tác phụ nữ, tôi được chia sẻ vui buồn trong cuộc sống với chị em, vượt qua được nỗi buồn riêng để chung tay xây dựng cơ sở hội vững mạnh”. Từ khi nhận công tác, chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời giải quyết, giải đáp những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của chi hội trưởng, phản ánh kiến nghị, đề xuất của chị em đến cấp ủy, Ban công tác Mặt trận khu dân cư. Đồng thời, vận động hội viên, phụ nữ tham gia tổ xoay vòng vốn giúp nhau. Đến nay, thôn Phú Hội 2 có 1 tổ xoay vòng vốn giúp nhau với 12 thành viên, mỗi thành viên được giúp 2,4 triệu đồng/tháng. Chị Liên còn là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, quản lý nguồn vốn ủy thác trên 700 triệu đồng cho 30 hội viên, phụ nữ khó khăn vay vốn làm kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.


Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vạn Thắng cho biết: “Tinh thần vượt khó, vươn lên nuôi dạy con ăn học của chị Liên là tấm gương cho hội viên, phụ nữ trong xã. Gia đình chị được khen thưởng là gia đình tiêu biểu đã có thành tích vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc của huyện năm 2015. Trong công tác hội, chị luôn năng nổ, nhiệt tình. Chi hội phụ nữ thôn Phú Hội 2 là chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cá nhân chị cũng được UBND xã và Hội Phụ nữ xã tặng nhiều giấy khen”.


ĐỖ PHAN